FPT Software hỗ trợ đào tạo nhân lực AI, Machine Learning tại Việt Nam

Tram Ho

Hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế, FPT Software đồng hành cùng VietAI tổ chức khoá học Machine Learning (Học máy – một nhánh của công nghệ AI) cơ bản đầu tiên dành cho học sinh THPT và sinh viên Việt Nam.

Với sự đồng hành và tài trợ từ FPT Software, học viên của khóa học có cơ hội tiếp cận những xu hướng ứng dụng AI thực tiễn trong tự động hóa quy trình doanh nghiệp, vận hành sản xuất trong nhà máy…cũng như cơ hội việc làm và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong mảng công nghệ này của công ty.

Khoá học Machine Learning cơ bản được tổ chức trên nền tảng trực tuyến theo hình thức Bootcamp kéo dài trong 10 tuần. VietAI kỳ vọng thông qua khóa học trực tuyến này học viên có thể lĩnh hội kiến thức mọi lúc mọi nơi, phù hợp với thời gian biểu và lịch trình làm việc cá nhân đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19.

Học phần khoá học gồm video các bài giảng lý thuyết, thực hành cơ bản và gặp gỡ trao đổi trực tiếp với giảng viên, trợ giảng, các chuyên gia qua nền tảng webinar. Nội dung khóa học được thiết kế phù hợp với trình độ của nhiều nhóm đối tượng từ học sinh, sinh viên mới ra trường đến kỹ sư công nghệ thông tin đã có kinh nghiệm. Đồng thời được cập nhật theo chương trình mới nhất từ trung tâm Công nghệ Trí tuệ nhân tạo – thung lũng Silicon (Mỹ) và chuẩn hóa phù hợp với sự phát triển AI tại Việt Nam. Học viên hoàn toàn có thể áp dụng ngay các kiến thức Machine Learning của khóa học để xây dựng các ứng dụng liên quan đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận diện giọng nói.

FPT Software hỗ trợ đào tạo nhân lực AI, Machine Learning tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hội thảo do VietAI tổ chức năm 2019.

Khoá học quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước như: Cố vấn- Tiến sĩ Thắng Lương (Nghiên cứu sinh tại Google Brain); Cố vấn- Tiến sĩ Minh Triết (PGS kiêm Phó Hiệu trưởng ĐH KHTN); Cố vấn- Thạc sĩ Huyền Nguyễn (Huyền Chip -Giảng viên học viện Deep Learning- thạc sĩ trường ĐH Stanford, Mỹ); Giảng viên Duy Vũ (Trưởng Ban Kỹ thuật- Graphics Miner Lab); Giảng viên Thuyền Phan (Cựu thực tập sinh Google- Mỹ), cùng nhiều chuyên gia khác, v..v.

Theo báo cáo mới nhất của Linkedin về danh sách việc làm triển vọng với mức lương hấp dẫn năm 2020, các chức danh công việc liên quan đến AI như Chuyên gia AI (Artificial Intelligence Specialist), Kỹ sư ML (Machine Learning Engineer) đều xếp thứ hạng cao. Kể từ năm 2017, Machine learning và AI luôn đứng đầu danh sách ngành nghề được nhà tuyển dụng săn đón với nhu cầu tuyển mới tăng bình quân 74% mỗi năm. Vì vậy, xuyên suốt khóa học, học viên được khích lệ xây dựng mối quan hệ và mạng lưới học thuật với cố vấn, giảng viên của chương trình. Khi kết thúc, học viên có cơ hội được thực tập và giới thiệu việc làm tại các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, bao gồm ở cả thị trường Việt Nam và thung lũng Silicon Valley, Mỹ.

FPT Software hỗ trợ đào tạo nhân lực AI, Machine Learning tại Việt Nam - Ảnh 2.

Khóa học offline năm 2019.

Nhiều học viên trưởng thành từ khóa học Machine Learning cơ bản – VietAI, những cựu học viên đã gặt hái thành công và có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp. Nổi bật như anh Nguyễn Bá Ngọc và anh Nguyễn Thái Bình- hai chuyên gia lập trình Việt Nam đầu tiên được lựa chọn đầu quân cho Google (Google Developer Experts); hay chị Nguyễn Thanh Hoà- người đang đảm nhận vị trí kỹ sư nghiên cứu (Research Engineer) tại Viện Pasteur, Pháp.

Đại diện FPT Software chia sẻ, với đặc tính tự động hóa và phân tích dữ liệu… AI đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của xã hội, cũng đồng nghĩa với câu chuyện cần cả lượng và chất của nhân lực công nghệ này. FPT Software đang thực hiện những kế hoạch dài hơi trong đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, công nghệ AI ứng dụng trong các lĩnh vực chuyên ngành như ngân hàng, dầu khí, y tế…Do đó, công ty luôn chú trọng đào tạo, xây dựng cộng đồng nhân lực có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Để hỗ trợ học viên, Ban tổ chức dành 10 suất học bổng đầu khóa trị giá 50% học phí dành cho Học viên nữ, dựa vào đơn xin học bổng, xem chi tiết tại đây. 10 suất học bổng 50% học phí dành cho 5 Học viên nữ và 5 Học viên nam đạt điểm số cao nhất cuối khoá (Các bạn nữ được nhận học bổng 50% đầu khoá vẫn có thể được nhận thêm học bổng 50% cuối khoá nếu đạt điều kiện, đồng nghĩa với việc khoá học hoàn toàn miễn phí).

Ngoài ra, VietAI cũng có sẽ tặng 10 Thẻ ELSA premium 1-year memberships (trị giá $75) dành cho học viên giỏi nhất, bất kể giới tính, khi kết thúc lớp học.

VietAI là tổ chức giáo dục và đào tạo về Trí Tuệ Nhân tạo tại Việt Nam. Hợp tác với các trường đại học và tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực CNTT hàng đầu trên thế giới, VietAI mang sứ mệnh bồi dưỡng thế hệ trẻ và tạo ra cộng đồng nhân sự CNTT chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng về AI trong khu vực và trên thế giới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk