FPT khánh thành Trung tâm CNTT tập trung lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng

Ngoc Huynh

FPT – một công ty phần mềm lớn ở Việt Nam vừa mới chính thức khánh thành FPT Complex – Trung Tâm Dịch Vụ CNTT ở Đà Nẵng, đây là nơi làm việc của 3.200 nhân viên IT trong giai đoạn đầu và của 10.000 kỹ sư trong giai đoạn thứ hai.

Đây là trung tâm dịch vụ CNTT lớn nhất khu vực miền Trung với mục tiêu đóng góp 1 tỷ USD vào lợi nhuận xuất khẩu phần mềm của FPT vào năm 2020.

Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ là khu phức hợp có diện tích 5.9ha với tổng số vốn đầu tư là 484 tỷ Đồng (tương đương 23 triệu USD). Khu phức hợp sẽ là một nơi thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng khi được trang bị hệ thống năng lượng mặt trời.

“Đây sẽ là một nơi làm việc thông minh và thân thiện với môi trường dành cho 10.000 nhân viên và các đối tác. Việc xây dựng trung tâm là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển Đà Nẵng thành một thành phố thông minh và là trung tâm IT của thế giới,” ông Trương Gia Bình – Chủ tịch của FPT cho biết.

Ngoài ra, sự hoạt động của FPT Complex sẽ giúp phát triển hệ thống giáo dục điện tử của Đà Nẵng trong tương lai gần.

Theo báo cáo mới nhất của thành phố, FPT Đà Nẵng đã đóng góp 37% lợi nhuận xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng trong năm 2015.

Theo FPT, tập đoàn đã và đang phát triển các văn phòng, căn hộ, vila, hồ nước, công viên và các trung tâm giải trí công cộng và trường đại học FPT trong một môi trường “xanh” với hệ thống xử lý nước thải tiêu chuẩn, tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái sinh cho cả các sinh viên và nhân viên CNTT trong và ngoài nước.

Vào năm ngoái, FPT Software đã hợp tác với các đối tác Nhật Bản để triển khai chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư phần mềm cầu nối (BrSE) nhằm thúc đẩy thị trường Nhật Bản vào năm 2020.

FPT hoạt động tại 19 quốc gia với hơn 27.000 lao động và lợi nhuận đạt được là 1.8 tỷ USD.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/