FoundationDB bổ sung SQL Layer cho cơ sở dữ liệu NoSQL

Diem Do

Hiện nay càng có nhiều doanh nghiệp hơn làm việc với cơ sở dữ liệu NoSQL và SQL, nhưng vấn đề ở đây là chưa có ai mang đến một cái nhìn mới về những công cụ cơ sở dữ liệu khác nhau có thể sử dụng cùng hỗ trợ cho nhau như thế nào, theo như lời của Dave Rosenthal- Giám đốc điều hành của FoundationDB. Vì thế, FoundationDB muốn thay đổi điều đó. Công ty vừa mới phát hành một công cụ cơ sở dữ liệu SQL mã nguồn mở được đặt trên Key-Value Store.

 

0910.sdt-foundationdb

 

” SQL Layer này chạy trên Key-Value Store với những công nghệ thật sự đang dẫn đầu thị trường ” Rosenthal cho biết.

 

Key-Value Store của FoundationDB là cơ sở dữ liệu NoSQL, kết hợp khả năng mở rộng, độ sai lỗi và hiệu suất cao với SQL Layer chạy trên đó, các khách hàng hiện nay có thể truy cập tới cơ sở dữ liệu SQL sẽ thừa hưởng tất cả các thuộc tính này, theo như lời của Rosenthal.

 

“Với SQL Layer, chúng tôi mang đến những lợi thế của công cụ chịu lỗi, có khả năng mở rộng, nhưng có thể truy cập tới cơ sở dữ liệu thông qua SQL” ông cho hay. “Thông thường, để đạt tới mức độ chịu đựng và khả năng mở rộng này, bạn sẽ phải tái cấu trúc lại cho các ứng dụng của bạn. Bạn sẽ phải mất chi phí lớn để đạt được điều đó, nhưng sau khi hoàn thành bạn sẽ vô cùng hài lòng với những gì mà bạn đã làm. Đối với SQL Layer của chúng tôi, bạn có được toàn bộ những lợi thế của Key-Value Store và SQL mà không cần phải thay đổi nhiều đến cấu trúc của SQL hiện tại.”

 

SQL Layer đến từ cơ sở dữ liệu SQL mà công ty công nghệ cơ sở dữ liệu- Akiban Technologies đang làm việc trên đó.

 

“Akiban đang xây dựng một hệ cơ sở dữ liệu SQL thật sự “cool”, nhưng không thật sự là một công cụ có khả năng mở rộng chịu đựng để hỗ trợ là thách thức mà họ đang gặp phải, vì thế cơ sở dữ liệu SQL có nhiều tính năng tinh xảo, nhưng chỉ có thể chạy trên một máy tính như cơ sở dữ liệu SQL truyền thống”, Rosenthal cho biết.

 

FoundationDB đã mua lại Akiban vào tháng 7 năm ngoái, từ khi FoundationDB tiếp tục tích hợp các công nghệ này cùng với giải pháp hợp nhất NoSQL và SQL.

 

“Khi nhóm Akiban tham gia với chúng tôi tại công ty FoundationDB, chúng tôi biết rằng sự kết hợp giữa cơ sở dữ liệu SQL và Key-Value Store có thể thay đổi thị trường “, Rosenthal cho biết.

 

SQL Layer có tính năng mô hình bảng phân cấp, thực thi song song và lựa chọn lồng nhau.

 

“Bản phát hành SQL Layer của FoundationDB là một bước tiến lớn hướng tới làm giảm đi sự phức tạp trong hoạt động và lưu ý đến ‘điểm uốn’ trong thị trường cơ sở dữ liệu như nhiều khách hàng đang nhìn thấy sự kết hợp độ tin cậy của SQL với quy mô liên quan tới các công nghệ phân phối”, Giám đốc nghiên cứu về nền tảng dữ liệu và phân tích tại 451 Research-  Matt Aslett cho biết trong sự kiện công bố của công ty.

 

Khách hàng của FoundationDB là những người sử dụng Key-Value Store sẽ truy cập miễn phí đến SQL Layer.

 

Trong tương lai, FoundationDB cũng dự định bổ sung thêm layer cơ sở dữ liệu dạng biểu đồ và layer cơ sở dữ liệu dạng tài liệu trên Key-Value Store.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com