Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD

Tram Ho

Bàn phím Flux được ấp ủ từ rất lâu, qua thời gian dài phát triển và giờ đã chính thức được lên sóng Kickstarter. Sản phẩm này hấp dẫn đến nỗi, chỉ sau 8 phút đã gọi đủ vốn và sau hơn 2 tuần thu về hơn 2.5 triệu USD từ gần 6000 người ủng hộ.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 1.

Bàn phím Flux với bộ layout phím trong suốt, biến hóa theo nhu cầu nhờ màn hình LCD fullHD phía dưới.

Về cơ bản, bạn có thể tưởng tượng Flux kết hợp 1 layout bàn phím trong suốt phía trên với màn hình cảm ứng nằm dưới. ¼ phía trên bàn phím còn có khoảng trống để lắp thêm các module điều khiển theo nhu cầu, ví dụ như núm vặn cho trình chỉnh sửa nhạc/video, phím tắt khi dùng Photoshop hay Lightroom… Về cơ bản, nhu cầu của bạn là gì thì khả năng cao cũng sẽ có module phù hợp.

Bàn phím “tắc kè hoa” Flux gây sốt trên Kickstarter có gì hay?

Phần layout bàn phím trong suốt được quảng cáo là đem lại trải nghiệm gõ chất lượng như phím cơ cao cấp. Nhưng, cái hay nhất chính là việc nó có thể thay đổi các ký tự phím nhờ màn hình fullHD, Bạn có thể dùng nhiều thứ tiếng khác nhau, hiển thị emoji, số, phím tắt… Vì là màn hình nên bạn có thể cài hình ảnh, video làm nền cho bàn phím, giống như dùng bàn phím ảo trên điện thoại vậy.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 3.

Đi kèm với bàn phím là phần mềm điều khiển để bạn tự thiết lập các tính năng và phím tắt theo ý muốn. Khi đã có Flux, bạn sẽ không còn mất công học thuộc các phím tắt khó nhớ trên bàn phím vì mọi thứ để hiển thị rõ trên từng phím.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 4.

Các bộ phím tắt đang dần được mở rộng thêm cho các phần mềm và game phổ biến.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 5.

Điểm cộng lớn là việc tích hợp hệ thống phím chức năng phụ có thể tháo rời và lắp ghép theo ý muốn.

Thay vì dùng switch cơ hoặc núm cao su truyền thống trên các bàn phím thường, Flux sử dụng thiết kế riêng gọi là Maglev với các nam châm nhỏ nằm giữa các phím. Theo quảng cáo, hệ thống này hoạt động với ma sát rất thấp và tạo cảm giác bấm cực kì dễ chịu.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 6.

Sử dụng nam châm thay cơ chế switch thông thường, Flux vẫn mang lại cảm giác gõ rất “sướng”.

Các phím còn có thể được chỉnh lại điểm truyền động với độ chính xác từng 0.1mm. Các gamer cũng sẽ thấy hài lòng với polling rate đạt 1000hz, thời gian phản hồi chỉ 1 – 2ms và hỗ trợ tính năng rapid-trigger.

Flux: Bàn phím trong suốt biến hình theo mọi nhu cầu, gọi vốn 2 tuần thu về 2.5 triệu USD - Ảnh 7.

Hiện tại, bạn vẫn có thể đặt sớm bàn phím Flux trên Kickstarter với giá từ 525 AUD/chiếc, tương đương khoảng 8.22 triệu đồng, được chọn màu và keyframe. Hơi tiếc là thời gian giao hàng dự kiến phải đến cuối 2023 mới bắt đầu, nên nếu đặt muộn có thể sẽ phải chờ đến 2024 mới được trải nghiệm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk