Flow – Hệ sinh thái mở dành cho các dự án công nghệ blockchain

Tram Ho

Cộng đồng của Flow bao gồm các thương hiệu và nhân vật huyền thoại và các nền tảng hàng đầu ví dụ như Visa đã chính thức công nhận vai trò của Flow. “Flow là một blockchain khác đang thu hút sự chú ý của các NFT”, Visa đã viết trong whitepaper NFT đầu tiên của họ. “Flow có các nền tảng xây dựng các thương hiệu chính thống đáng chú ý, như NBA Top Shot. Flow đã được xây dựng để tăng thông lượng và giảm chi phí thông qua phương pháp xác thực giao dịch blockchain tiết kiệm năng lượng.”

Flow - Hệ sinh thái mở dành cho các dự án công nghệ blockchain - Ảnh 1.

Những dự án nào đang được xây dựng trên Flow?

Nếu bạn thích chơi game, bạn có thể trải nghiệm các ứng dụng game như Dark Country, Enemy Metal, MotoGP Ignition và Chainmonsters và bạn có thể vừa chơi game và vừa kiếm thêm thu nhập. Nếu là người đam mê thể thao thì NBA Top Shot (bóng rổ), Fantastec Swap (bóng đá), nWayPlay (Thế vận hội) và nền tảng UFC sắp tới được Flow công bố là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Bạn là người có sở thích sưu tầm? Bạn có thể trải nghiệm Vault của CNN và Versus, nơi bạn có thể tìm thấy các NFT (token không thể thay thế) quý hiếm và được tuyển chọn cẩn thận trong bộ sưu tập của bạn.

Chainmonsters – Tích hợp trên nền công nghệ của Flow Blockchain

Chainmonsters là một phần của hệ sinh thái Flow đang phát triển mạnh và nhanh chóng. Hiện tại với hệ sinh thái và công nghệ được tối ưu hóa của Flow sẽ mang đến cho người dùng Chainmonsters những trải nghiệm mượt mà và ổn định. Ngoài ra các sản phẩm của Chainmonsters thông qua công nghệ của Flow đã trở thành các NFT để có thể phục vụ nhu cầu của người dùng.

Flow - Hệ sinh thái mở dành cho các dự án công nghệ blockchain - Ảnh 2.

Shopify hợp tác với Flow trong bộ sưu tập NFT

Flow là một trong những blockchain được hỗ trợ bởi gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify. Flow đã ra mắt với Bộ sưu tập Chicago Bulls trên Shopify và bộ sưu tập này luôn bán hết hàng ngày trong suốt một tuần. Người dùng chỉ cần truy cập vào cửa hàng quen thuộc từ Shopify trong khi mua NFT trên Flow do MINT cung cấp. MINT cũng là công ty khởi nghiệp cung cấp năng lượng cho NFT kỷ niệm đầu tiên của Charlotte Hornets dành cho người hâm mộ. Những cải tiến này đang tạo ra những con đường mới để thu hút sự tham gia của người dùng phổ thông.

Genies

Genies là một công ty được thành lập với mong muốn đưa những người nổi tiếng đến gần hơn với người hâm mộ của họ thông qua những hình ảnh đại diện kỹ thuật số. Sau khi nhận thấy các bộ sưu tập kỹ thuật số của mình có thể ứng dụng trong lĩnh vực blockchain, Genies đã quyết định mang hình đại diện 3D có thể tùy chỉnh của mình đến hợp tác với Dapper Labs – công ty phát triển đứng sau Flow Blockchain. Dapper Labs là một sự phù hợp hoàn hảo để dự án có thể giáo dục đối tượng cộng đồng trẻ tuổi của mình. Tình hình dịch bệnh hiện nay đã tạo ra nhiều động lực hơn cho những người có ảnh hưởng tương tác trực tuyến với người hâm mộ của họ. Ví dụ, ca sĩ Justin Bieber đã công bố album Giáng sinh của mình trên Twitter thông qua Genie của anh ấy. Album này sẽ là sản phẩm độc đáo dựa trên công nghệ blockchain để nam ca sĩ dùng để tương tác và dành tặng cho người hâm mộ của mình.

Các cơ chế về cách đưa các mặt hàng kỹ thuật số hoặc người dùng hiện tại lên blockchain vẫn đang được thực hiện. Tuy nhiên khi liên kết với Flow thì không chỉ những người nổi tiếng mà chính người dùng phổ thông chúng ta sẽ có thể tạo hình đại diện của riêng mình và sở hữu như một nhân vật trực tuyến. Đó là một hướng Genies gần đây cũng đã thực hiện trong việc phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm được sử dụng bởi Giphy và Gucci.

Flow phát triển các sản phẩm với vai trò là một nền tảng blockchain hướng tới mảng trò chơi và NFT tuy nhiên điểm mạnh nhất của Flow chính là hệ sinh thái của nó. Flow đã giúp cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dành cho người dùng mới an toàn, nhanh và hiệu quả hơn. Flow cũng sẽ có nhiều đặc tính mới giúp giải quyết tính phức tạp của hệ thống phi tập trung, cho phép nhiều nhà phát triển ứng dụng phi tập trung có thể dùng blockchain của Flow phục vụ nhu cầu của họ một cách khá toàn diện.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk