Flow _ Bộ kiểm tra kiểu tĩnh mới dành cho JavaScript

Diem Do

1118.sdt-flow

 

Facebook vừa phát hành phiên bản kiểm tra static type (kiểu tĩnh) mã nguồn mở đầu tiên dành cho JavaScript. Flow được thiết kế để nâng cấp hiệu quả phát triển và đảm bảo chất lượng code với các tính năng chẳng hạn như kiểm tra lỗi và code thông minh, theo thông tin từ công ty cho biết.

“Facebook yêu thích JavaScript; vì nó làm việc nhanh, chạy ở bất cứ nơi đâu nhưng lại đắt, tạo ra một ngôn ngữ tuyệt vời cho việc xây dựng sản phẩm. Tại cùng thời điểm đó, sự thiếu hụt kiểu static type thường làm chậm sự phát triển đối với các lập trình viên”, công ty đã viết trên blog của hãng. “Chúng tôi thiết kế Flow, vì thế các lập trình viên có thể có được những lợi ích mà không hề đánh mất ‘cảm giác’ code bằng JavaScript”.

Các lập trình viên có thể sử dụng Flow để bắt các lỗi phổ biến được tìm thấy trong các chương trình JavaScript mà không hề làm thay đổi code và cũng có thể xác định sự bất biến trong code để chúng tự động duy trì, theo Facebook cho biết. Việc kiểm tra các kiểu trong JavaScript là một lựa chọn, có nghĩa là sẽ không thể kiểm tra các kiểu code của các lập trình viên nếu không có sự cho phép trước.

“Điều này có nghĩa là bạn có thể chuyển đổi nền tảng code JavaScript của bạn thành Flow trong khi vẫn nhận được nhiều lợi ích”, Facebook đã viết. “Khi bạn thực hiện việc lựa chọn trên một tập tin Flow cố gắng kiểm tra kiểu code tự động bằng cách thực hiện kiểu suy luận, báo cáo lỗi mà không hướng dẫn sử dụng thêm. “

Việc kiểm tra kiểu của Flow ở trên trực tuyến, có nghĩa là nó sẽ ” thực hiện việc phân tích ban đầu của tất cả các tập tin trong nền tảng code và sau đó giám sát các tập tin này về những thay đổi xảy ra sau, kiểm tra các kiểu và những phụ thuộc khác trên background một cách chủ động”, theo thông tin từ website của Facebook cho hay.

Flow vẫn làm việc theo tiến trình và vẫn tiếp tục được phát triển bởi Facebook trong những tháng tới. Một số tính năng mà công ty lên kế koạch bổ sung thêm gồm có hỗ trợ mô hình ES6, trình soạn thảo tích hợp dành cho các loại lỗi Flow, các câu lệnh Flow hỗ trợ cho các IDE và phân loại thông báo lỗi.

“Thêm vào đó để làm việc trên các nền tảng theo quy mô của Facebook, chúng tôi hy vọng rằng sự thực thi của công cụ phân tích Flow sẽ hữu ích đối với các công cụ phát triển xây dựng tương tự bằng JavaScript và các ngôn ngữ khác “.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com