Flappy Bird, Politaire cho thấy Việt Nam không hề thiếu nhân tài

Ngoc Huynh

Kể từ sau khi game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông xuất hiện vào đầu năm 2014, nó đã đánh dấu ngành game Việt trên bản đồ thế giới, ngành công nghiệp game đã phát triển mạnh hơn bằng sự nở rộ của nhiều studio game nhỏ với sự sáng tạo không ngừng.

Một tựa game với tên gọi Politaire được phát triển bởi Pine Entertainment đã lọt vào top 10 game hay nhất năm trên App Store.

Anh Thái Thanh Liêm (người sáng lập Pine Entertainment) nói rằng, ý tưởng làm ra Politaire rất tình cờ. Một lần đi cafe, Liêm thấy người bàn bên cạnh chơi game Solitaire – một game kinh điển trên hệ điều hành Windows của Microsoft chạy trên máy tính.

Liêm thấy chưa có game nào theo kiểu này dành riêng cho mobile. Bởi lẽ Solitaire chơi trên thiết bị di động rất bất hợp lý khi màn hình của thiết bị nhỏ. Thế là, ý tưởng về một game mới ra đời.

Chỉ trong vòng hai tuần, nhóm lập trình của Pine Entertainment đã làm ra sản phẩm hoàn thiện. Trò chơi này có sự kết hợp thú vị giữa Solitaire cổ điển với Poker, thiết kế hình ảnh không phức tạp, lối chơi sáng tạo, cách chơi đơng giản.

Tới giữa tháng 7/2016, tựa game này chính thức được đưa lên AppStore và sau đó là Google Play.

Được thành lập từ 2012, Pine Entertainment được xem là một start-up công nghệ thành công. Với khoảng 30 thành viên, studio này đã viết ra nhiều game nổi bật, tập trung tại thị trường quốc tế như Pocket Army, Century City (Được Apple bình chọn là 1 trong 10 game clickers hay nhất của năm 2015), 99 Challenges! (Top 1 ở thị trường Mỹ), Mine Blitz (Top 10 games ở thị trường Bắc Mỹ, chuẩn bị phát hành trên Google Play…

Liêm chia sẻ rằng tuy đã gặt hái được nhiều thành công, nhưng khi nhận được thông báo từ Apple rằng Politaire là một trong 10 game hay nhất năm, Liêm đã rất ngạc nhiên bởi anh thấy tựa game này còn một số hạn chế cần khắc phục.

Lý giải về việc tuy chưa chạm mốc 1 triệu lượt tải nhưng được xếp hạng, Thái Thanh Liêm bảo rằng, vì Apple đòi hỏi chuẩn mực vể thiết kế và độ thân thiện với người dùng rất cao. Bên cạnh đó, sản phẩm phải độc đáo và có sức sáng tạo.

Trong khi đó, Politaire được thiết kế đặc biệt cho người dùng di động từ cách chơi đến điều khiển 1 ngón cái. Về đồ họa, game có thể là đơn giản với người Việt nhưng thực chất đội ngũ Pine Entertainment tốn khá nhiều thời gian để quyết định hướng đi làm sao cho Politaire theo đúng xu thế mới của thế giới: đẹp trong sự tối giản.

Khi được hỏi về lợi nhuận, Liêm bảo doanh thu không phải là vấn đề anh quan tâm, điều anh quan tâm chính hiện nay đó là độ phổ biến của game với cộng đồng sử dụng điện thoại di động để họ biết tới game Việt nhiều hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/