Flappy Bird Nằm Trong Danh Sách 50 Thương Hiệu Ưa Chuộng Nhất Thế Giới Năm 2014

Ngoc Huynh

Theo như một báo cáo được công bố gần đây của Infegy thì trò chơi Flappy Bird của nhà lập trình Nguyễn Hà Đông được lọt vào tốp 50 thương hiệu ưa chuộng nhất trên thế giới năm 2014

Trò chơi này chạy trên nhiều nền tảng nổi tiếng như iOS của Apple, Android của Google, và Windows Phone của Microsoft. Theo như Infegy – một nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội cho các chuyên gia nghiên cứu và marketing, thì Flappy Bird được xếp ở vị trí thứ 39 với hơn 20 triệu thảo luận trực tuyến về nó

Theo báo cáo của Infegy được công bố vào ngày 25/2, thì tỷ lệ đánh giá tích cực dành cho Flappy Bird là 56% và điều đặc biệt là nữ giới chiếm tới 55% những người quan tâm về chú chim đập cánh.

Báo cáo hàng năm này dựa trên dữ liệu được thu thập thông qua Infegy Atlas, một hệ thống phân tích thế hệ mới sử dụng những thuật toán hiện đại để nghiên cứu về thương hiệu và tiêu dùng thông qua các bài viết trên mạng.

Hàng loạt các thương hiệu mới đã xuất hiện trong tốp 50, nhưng đáng chú ý nhất là Flappy Bird, vì đây là thương hiệu trò chơi duy nhất lọt vào danh sách của Infegy.

Trong tốp 50, Fitbit là sản phẩm có xu hướng mua tích cực cao nhất với 36%, cho thấy xu hướng đồ công nghệ đeo trên người trở nên thu hút người dùng ra sao và việc tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe vào các thiết bị như vậy trở nên quan trọng và thu hút ngày càng nhiều người dùng trên khắp thế giới.

Google tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ hai liên tiếp nhờ có rất nhiều trao đổi trên mạng về thương hiệu này, sự đánh giá tích cực cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu này.

Trong khi đó, Disney đứng ở vị trí thứ 6, nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất, đạt tới 86%.

Trong khi đó ở vị trí 31, CNN nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất với 52% tiêu cực, 41% tích cực và 7% trung tính.

Mặc dù sự đánh giá tích cực dành cho Apple, ở vị trí thứ 4, tăng lên đỉnh điểm trong tháng 9 và tháng 10, tức là thời điểm tung ra chiếc điện thoại iPhone 6, tổng số trao đổi về thương hiệu này bị giảm 32% so với năm 2013.

Trong tất cả các thương hiệu, thì Chevrolet là thương hiệu có sự thay đổi lớn nhất trong bảng xếp hạng, tụt từ vị trí thứ 13 xuống vị trí thứ 46, trong khi đó Chipotle đạt mức tăng mạnh nhất khi tiến 10 bậc lên vị trí thứ 30.

“Khi tính phổ biến của các thương hiệu xã hội và trực tuyến tăng đà, thì báo cáo này chỉ ra thế giới đang thay đổi như thế nào và thế hệ mới đang tương tác và phản ứng lại các thương hiệu như thế nào,” ông Justin Graves, CEO và đồng thời là người sáng lập Infegy đã nói. “Các nhà kinh doanh sẽ cần điều chỉnh các chiến dịch và các sáng kiến của mình để chiến lược đến với người tiêu dùng theo một thái độ gắn kết và tích cực.”

Xem bản danh sách đầy đủ tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/