Flappy Bird Được Giới Thiệu Ở Bảo Tàng Victoria & Albert

Ngoc Huynh

Bảo tàng lớn nhất thế giới về nghệ thuật và thiết kế Victoria & Albert (V&A) đang trưng bày trò chơi Flappy Bird của nhà lập trình Việt Nam là Nguyễn Hà Đông ở tại phòng trưng bày Rapid Response Collecting.

Rapid Response Collecting là một phần của các hoạt động thu thập của V&A. Các đối tượng được thu thập để đáp ứng những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử mà có ảnh hưởng đến thiết kế và sản xuất trên thế giới. Việc trưng bày sẽ thay đổi không ngớt, chỉ ra các thiết kế phản mà sẽ phản ánh và định rõ cách mà chúng ta sống như thế nào ngày nay.

Thông tin vắn tắt về Flappy Bird và người tạo ra nó được giới thiệu trên một trang A4 được treo bên phải hai điện thoại đang cài đặt trò chơi này.

Flappy Bird ra mắt trên App Store vào ngày 24/5/2013. Thay vì trả phí khi chơi Flappy Bird, thì người dùng sẽ được chơi miễn phí, và hy vọng kiếm được hàng trăm đôla mỗi tháng từ các quảng cáo trong trò chơi này.

Tuy nhiên, tám tháng sau đó, trò chơi này như là một loại virut. Vào tháng 2/2014, trò chơi này đã đứng đầu bảng xếp hạng tại hơn 100 quốc gia và đã được download hơn 50 triệu lần. Ước tính mỗi ngày Đông đã kiếm được 50,000 đôla Mỹ.

Tuy thế, anh đã quyết định gỡ bỏ trò chơi này vào ngày 8/2/2014. Giải thích lý do tại sao anh làm việc này, Đông đã nói rằng “Tôi làm chủ số phận của mình, và tôi là người có suy nghĩ độc lập”.

Bên cạnh đó số lượng đồ cổ của Việt Nam như các lọ, bình và bát được trang trí với họa tiết hoa sen và hoa cúc cũng đang được trưng bày tại bảo tàng.

Cuộc triển lãm kéo dài đến ngày 31/1/2016.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/