Firefox giới thiệu phiên bản dùng thử của chế độ duyệt web ẩn danh chặn các chương trình theo dõi

Ngoc Huynh

Tracking Protection của Firefox Beta ngăn chặn sự theo dõi của bên thứ ba khi sử dụng chế độ bảo mật của trình duyệt.

“Chế độ ẩn danh” hoàn toàn mới của Mozilla dành cho Firefox là một bước đệm để trở thành một tính năng tiêu chuẩn của trình duyệt web phổ biến. Phiên bản Firefox Beta mới nhất xây dựng dành cho máy tính cá nhân sử dụng hệ điều hành Windows, Mac và Linux, và Android cùng với một tính năng mới có tên là Tracking Protection.

Đúng như tên gọi của nó, Tracking Protection chặn sự theo dõi của bên thứ ba. Để thực hiện điều này, Tracking Protection chặn bất kỳ yếu tố nào của trang web từ loading mà có thể đã được lập trình để theo dõi các thói quen sử dụng trình duyệt của bạn.

Bạn thường xuyên truy cập vào các trang web tin tức mà luôn hiển thị các trang quảng cáo của bên thứ ba, và các quảng cáo này luôn xuất hiện ở phía bên phải các bài báo. Với Tracking Protection, bạn sẽ không còn phải thấy các quảng cáo này nữa nếu chúng chứa các cookie của trình duyệt được thiết kế để theo dõi bạn.

Tracking Protection không phải là hoàn toàn thay thế ad blockers hay các add-ons như Ghostery; tính năng mới chỉ hoạt động khi bạn đang sử dung chế độ Private Browsing của Firefox. Google Chrome có một tính năng tương tự có tên gọi là incognito mode (chế độ lướt web ẩn danh), mặc dù chế độ ẩn danh của Chrome không chặn sự theo dõi của bên thứ ba.

Để kiểm thử Tracking Protection, bạn hãy tải về và cài đặt Firefox Beta . Sau khi bạn cài đặt, bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng thanh thực đơn và chọn New Private Window.

Khi cửa sổ của chế độ private browsing được mở ra, bạn sẽ thấy một thông báo là Tracking Protection đã được kích hoạt. Thông báo này hiện lên mỗi khi bạn mở một tab (thẻ) mới.

Vì vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc bị các nhà cung cấp quảng cáo của bên thứ ba theo dõi. Tuy nhiên, đây chỉ mới là phiên bản dùng thử nên đôi khi bạn sẽ gặp trục trặc.

Những tác động đến bạn: Mozilla cho biết hãng đã quyết định kích hoạt Tracking Protection. Hiện tại, khi bạn đang sử dụng chế độ duyệt web ẩn danh ở phiên bản ổn định của Firefox nhưng bạn vẫn có thể bị theo dõi. Nhưng tất cả các cookie, tìm kiếm và lịch sử trình duyệt được xóa khi bạn đóng cửa sổ chế độ private browsing. Tracking Protection tiến thêm một bước xa bằng cách đảm bảo rằng chỉ những đối tượng mà có thể theo dõi bạn trong chế độ private browsing là các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Và để thêm sự bảo mật, thì bạn có thể sử dụng VPN (mạng riêng ảo).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/