FaceTime sắp được mang lên Android và Windows thông qua trình duyệt web

Tram Ho

Người dùng Android và Windows cuối cùng cũng sẽ được tham gia vào các cuộc gọi FaceTime. Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố FaceTime sắp được mang lên web để người dùng có thể thực hiện cuộc gọi từ các thiết bị Android và PC chạy Windows. Dịch vụ gọi video này trước đây chỉ dành cho các thiết bị iOS và Mac mà thôi.

Như vậy, với bản cập nhật lần này, Apple đang biến FaceTime thành một sản phẩm tương tự như dịch vụ gọi video Zoom. FaceTime cũng sẽ cho phép bạn kéo một đường link vào một cuộc gọi đã hẹn giờ trước, để bạn có thể chia sẻ nó với những người khác và tham gia vào cuộc gọi đúng giờ đã hẹn.

FaceTime sắp được mang lên Android và Windows thông qua trình duyệt web - Ảnh 1.

Hiện chưa rõ bản cập nhật FaceTime mới sẽ được ra mắt vào thời điểm này. Có vẻ như phiên bản web sẽ xuất hiện cùng với iOS 15 vào mùa thu năm nay.

Ngoài ra, Apple còn công bố một loạt cải tiến mới dành cho FaceTime trên iOS 15. Cụ thể, ứng dụng này sẽ có chế độ hiển thị dạng lưới, tính năng cô lập giọng nói nhằm cải thiện chất lượng âm thanh, hỗ trợ âm thanh ba chiều, và cho phép bạn xoá mờ hậu cảnh (Apple gọi đây là “chế độ chân dung”)

FaceTime sắp được mang lên Android và Windows thông qua trình duyệt web - Ảnh 2.

Một tính năng mới nữa là SharePlay. SharePlay cho phép một nhóm người xem hoặc nghe cùng nội dung vào cùng một thời điểm. Tức là, bạn có thể kéo một bài hát hay video vào FaceTime, hoặc chia sẻ màn hình của bạn với mọi người. Một số dịch vụ lớn hỗ trợ tính năng này bao gồm Disney Plus, Hulo, HBO Max, và Twitch. Tất nhiên, Apple Music và Apple TV Plus cũng không năm ngoài cuộc chơi.

FaceTime sắp được mang lên Android và Windows thông qua trình duyệt web - Ảnh 3.

Tính năng xem video/nghe nhạc theo nhóm từ xa đã trở nên khá phổ biến trong suốt đại dịch COVID-19, và SharePlay thực sự đã đưa nó lên một tầm cao mới, cho thấy tham vọng của Apple nhằm biến FaceTime thành một nơi hẹn hò lý tưởng, chứ không còn đơn thuần là một cách để thực hiện những cuộc gọi video với bạn bè hay họ hàng nữa.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk