Facebook trở thành công ty nghìn tỷ USD trẻ tuổi nhất

Tram Ho

Tính đến thời điểm thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa ngày hôm qua, Facebook đã chính thức đạt vốn hóa trên một nghìn tỷ USD. Cụ thể, vốn hóa thị trường của Facebook đã đạt mức 1,008 nghìn tỷ USD, theo Yahoo Finance. Đây là lần đầu tiên Facebook đạt được cột mốc quan trọng này.

Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Facebook vẫn là mạng xã hội Facebook và Instagram, bên cạnh đó là các ứng dụng như Messenger và WhatsApp, cùng với bộ phận phát triển phần cứng bao gồm Oculus.

Facebook trở thành công ty nghìn tỷ USD trẻ tuổi nhất - Ảnh 1.

Trong danh sách những công ty công nghệ Mỹ đã đạt vốn hóa trên một nghìn tỷ USD, Facebook là công ty duy nhất được thành lập vào những năm 2000. Trở thành công ty trẻ tuổi nhất đạt được cột mốc này, nếu như tính Google được thành lập từ năm 1998 (thay vì ngày thành lập công ty mẹ Alphabet vào năm 2015).

Facebook đạt được cột mốc một nghìn tỷ USD là nhờ giá cổ phiếu tăng cao, sau khi vụ việc FTC điều tra thương vụ thâu tóm Instagram và WhatsApp của Facebook bị bãi bỏ. FTC đã không thể đưa ra đủ bằng chứng để chứng minh Facebook có hành vi độc quyền.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk