Facebook tiết lộ chi tiết về vụ vi phạm dữ liệu vào tháng 9 ảnh hưởng đến 29 triệu người dùng

Linh Le

Facebook reveals details of September data breach affecting 29M users

Facebook hôm nay tiết lộ thêm thông tin về vụ vi phạm dữ liệu vào tháng 9 có khả năng ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng. Và bây giờ, chúng ta sẽ biết được những thông tin mà những kẻ tấn công đã truy cập, và số lượng người mà họ có thể truy cập – cũng như dịch vụ trợ giúp cho những người bị ảnh hưởng.

Theo Guy Rosen VP của bộ phận Quản lý sản phẩm (những người thực sự đối đầu với nhiều sự cố bảo mật):

“Bây giờ chúng ta đều đã rõ số người bị ảnh hưởng ít hơn phỏng đoán ban đầu. Trong số 50 triệu người có token truy cập mà chúng tôi cho là đã bị ảnh hưởng, có khoảng 30 triệu người thực sự bị đánh cắp token.”

Những kẻ tấn công dường như đã sử dụng một số phương pháp tự động lấy token truy cập từ bạn bè của những tài khoản mà họ đã kiểm soát. Cuối cùng, con số tài khoản bị kiểm soát lên đến 30 triệu tài khoản.

Theo Rosen, hậu quả của các cuộc tấn công này là: Những kẻ tấn công đã lấy trộm tên và chi tiết liên lạc của 29 triệu người dùng – bao gồm số điện thoại và địa chỉ email. Trong số đó, 14 triệu người dùng đã có thêm thông tin chi tiết, bao gồm giới tính, tôn giáo, loại thiết bị, ngày sinh, địa điểm đăng ký cuối cùng, ai và những gì họ theo dõi và các tìm kiếm gần đây nhất. Một con số nhỏ trong đó, là 1 triệu tài khoản không có dữ liệu nào được truy cập.

Sự thẳng thắn của Facebook, và việc tạo ra một trang mà người dùng có thể đánh giá sự an toàn của chính họ là rất hữu ích. Tôi nhận ra là mình cần biết ơn Facebook vì họ, ở mức độ nào đó, đang cho chúng ta thấy công nghệ một cách cơ bản. Điều này chắc chắn là đáng khích lệ hơn so với sự che đậy không minh bạch của Google trong tuần này với sự sụp đổ không may của Google+.

Rosen cũng xác định rằng vi phạm này chỉ ảnh hưởng đến Facebook chứ không tác động gì đến Instagram, WhatsApp hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác. Theo TechCrunch, Facebook đang hợp tác làm việc với FBI, nhưng không được phép suy đoán về người có khả năng đứng sau vụ tấn công.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com