Facebook thừa nhận ‘không có lựa chọn nào khác’ ngoài việc khuất phục trước quy định bảo mật mới của Apple

Tram Ho

Facebook đang tiếp tục đổ tiền vào chiến dịch chống lại một tính năng bảo mật được Apple lên kế hoạch vào năm 2021, bao gồm cả các quảng cáo toàn trang trên báo chí tuyên bố rằng nó có thể gây hại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng này phần mở rộng của các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư trong iOS 14 với một số điều chỉnh về xử lý IDFA, khiến các nhà quảng cáo khó theo dõi người dùng hơn.

Nhưng trong một email nội bộ với các doanh nghiệp mới được tiết lộ, mạng xã hội này tự thừa nhận rằng họ “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc tuân thủ sự thay đổi về quy định trên iOS 14.

Trong email, Facebook cho biết sẽ tiếp tục chiến dịch quảng bá chống Apple của mình, tuyên bố rằng các quy định mới sẽ “tác động mạnh mẽ đến nhắm mục tiêu, tối ưu hóa và đo lường hiệu quả chiến dịch đối với các doanh nghiệp quảng cáo trên thiết bị di động và trên web.”

“Những thay đổi của Apple sẽ mang lại lợi ích cho họ, đồng thời làm tổn hại đến ngành công nghiệp và khả năng tiếp thị hiệu quả và phát triển của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thông qua quảng cáo được cá nhân hóa”, Facebook tiếp tục. “Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại.”

Mặc dù Facebook cho biết họ không đồng ý với tính năng bảo mật, nhưng lời nhắc nhở cuối cùng với các đối tác doanh nghiệp là công ty “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc áp dụng quy định. Bởi nếu không tuân thủ, ứng dụng mạng xã hội này có thể đối mặt nguy cơ bị xóa khỏi App Store.

Vì vậy, trong những tuần tới, Facebook cho biết sẽ đưa ra nhiều hướng dẫn và lời khuyên hơn để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới. Đại diện Facebook cho biết nếu người dùng chọn không cho phép các nhà quảng cáo theo dõi, điều đó có thể dẫn đến “khả năng giảm hiệu quả quảng cáo và các hạn chế về đo lường.”

Trước đây, Facebook ước tính rằng tính năng này có thể khiến doanh thu quảng cáo giảm tới 60%.

Facebook thừa nhận không có lựa chọn nào khác ngoài việc khuất phục trước quy định bảo mật mới của Apple - Ảnh 1.

Facebook vẫn chưa đủ sức để đối đầu trực diện với Apple.

Ban đầu được lên kế hoạch cho việc ra mắt iOS 14, Apple đã trì hoãn các thay đổi quy định bảo mật trên cho đến năm 2021, để các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thêm thời gian chuẩn bị cho tính năng này.

Mặc dù một số doanh nghiệp phụ thuộc vào quảng cáo – bao gồm cả Facebook – đã phản đối tính năng này, một số tổ chức và nhóm quyền riêng tư đã ca ngợi Apple về việc triển khai nó.

Mozilla, nhà sản xuất Firefox, đã phát động một chiến dịch cảm ơn Apple vì đã bảo vệ quyền riêng tư. Nhóm dân quyền kỹ thuật số Electronic Frontier Foundation ca ngợi Apple vì đã triển khai tính năng này và gọi chiến dịch chống lại nó là “nực cười”.

Một báo cáo từ tháng 12 cũng chỉ ra rằng có một số bất đồng nội bộ về chiến dịch chống Apple trong chính Facebook. Một số nhân viên cho rằng các cuộc tấn công của Facebook là phi lý và có thể phản tác dụng.

Tính năng minh bạch chống theo dõi dự kiến ​​sẽ phát hành vào đầu năm 2021, mặc dù ngày chính xác hiện chưa được công bố.

Tham khảo Apple Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk