Facebook tham gia thị trường tiền điện tử với WhatsApp stablecoin

Linh Le

cryptocurrency exchange

Facebook đang nghiên cứu một loại tiền điện tử mới để sử dụng với dịch vụ nhắn tin WhatsApp của mình, được thiết kế để cho phép người dùng chuyển tiền qua ứng dụng, theo các nguồn tin quen thuộc.

Cụ thể hơn, công ty được cho là đang phát triển một stablecoin để giảm thiểu sự biến động trong thị trường kiều hối ở Ấn Độ, nơi trải qua một số lượng chuyển tiền lớn nhất thế giới cho các gia đình, lên tới 69 tỷ đô la trong năm 2017.

Theo các nguồn tin nói chuyện với Bloomberg, dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu và đồng tiền còn lâu mới được phát hành đầy đủ. Nó phải hoàn thành việc hoàn thiện chiến lược đằng sau nó, bao gồm cả kế hoạch đối với tài sản lưu ký hoặc các loại tiền tệ thông thường sẽ được giữ để bảo vệ giá trị của stablecoin.

“Giống như nhiều công ty khác, Facebook đang khám phá các cách để tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain”, một phát ngôn viên của công ty cho biết trong một tuyên bố. “Nhóm nhỏ mới này đang khám phá nhiều ứng dụng khác nhau. Chúng tôi không có gì để chia sẻ thêm.”

Đội ngũ nhỏ này là một nhóm đã phát triển nhanh chóng gần đây sau khi Facebook thuê mướn. Công ty từ lâu đã được cho là đang làm việc trên blockchain kể từ khi bổ nhiệm cựu chủ tịch PayPal David Marcus vào năm 2014 để chạy ứng dụng nhắn tin của mình. Vào tháng Năm, Marcus đã đứng đầu bộ phận Blockchain của Facebook và nhóm của anh được cho là khoảng 40 người.

Một stablecoin về mặt kỹ thuật là một loại tiền điện tử, mặc dù nó được thiết kế để ít biến động hơn nhiều so với Bitcoin. Thay vì tích lũy giá trị của riêng mình, stablecoin được gắn vào một lượng tài sản trong thế giới thực cố định, chẳng hạn như các loại tiền tệ như đồng đô la, hoặc hàng hóa có thể giao dịch như vàng và kim loại.

Điều này có nghĩa là một stablecoin có giá trị một số tiền cụ thể theo tỷ lệ nhất định với tài sản mà nó được chốt. Ví dụ: nếu stablecoin của Facebook được chốt bằng đô la Mỹ theo tỷ lệ 1: 1, thì một đồng xu Facebook sẽ có giá trị bằng một đô la Mỹ.

Do tính biến động thấp vốn có, điều này làm cho stablecoin hoàn hảo cho mục đích chuyển tiền so với Bitcoin hoặc Ethereum, vốn rất dễ biến động và phù hợp hơn cho các nhà đầu tư và nhà giao dịch.

Bạn có thể đặt câu hỏi về mục đích của một loại tiền điện tử đại diện cho tiền thật và hoạt động như tiền thật khi người dùng chỉ có thể sử dụng … tiền thật. Có những lợi ích khi sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền, chẳng hạn như chuyển khoản trong suốt và ít lo lắng hơn về phí chuyển đổi tiền tệ phức tạp nếu gửi tiền ra nước ngoài.

Stablecoin đã chứng kiến sự gia tăng lớn trong năm qua với hơn 120 loại mới đã được ra mắt vào năm 2018, theo Stable.Report, một trang web theo dõi các mã thông báo ổn định. Tether là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất sau khi được giao dịch lần đầu tiên vào năm 2015.

Tuy nhiên, Tether đã gây ra tranh cãi kể từ khi ra mắt, vì mặc dù tuyên bố sẽ được chốt ở mức 1 USD, với gần 2 tỷ đồng Tether đang lưu hành, công ty đã từ chối kiểm toán, gây lo ngại về giá trị thực của nó.

Động thái của Facebook đối với thị trường tiền điện tử đánh dấu bước ngoặt rõ ràng đối với các chính sách được thực hiện vào tháng 1 năm 2018, bao gồm việc cấm quảng cáo tiền điện tử trên nền tảng của mình sau khi tuyên bố rằng các công ty đứng sau họ đang hoạt động sai trái.

Điều đáng sợ là về cơ bản, Facebook sẽ quảng cáo các đồng tiền bất hợp pháp được thiết kế để lừa đảo người dùng, nhưng sau đó vào tháng 6, Facebook đã đảo ngược chính sách này, chỉ quảng cáo quảng cáo tiền điện tử ‘được chấp thuận trước’.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.itpro.co.uk