Facebook đang sử dụng AI để giúp các nhà phát triển tiện theo dõi lỗi

Linh Le

Facebook sắp phát hành một công cụ hỗ trợ AI có tên SapFix nhằm mục đích giúp các nhà phát triển phần mềm theo dõi các lỗi phiền toái trong các đoạn code.
SapFix phát hiện các lỗi trong mã code và đề xuất các bản sửa lỗi có thể cho các nhà phát triển. Hiện tại, công cụ này sửa các lỗi được phát hiện bởi Sapienz – một công cụ kiểm thử phần mềm của Facebook – nhưng công ty hứa hẹn công cụ này có thể tự tìm ra bất kỳ lỗi nào trong tương lai.
AI hoạt động bằng cách biến hoàn toàn hoặc một phần code gây ra lỗi đó trở về trạng thái trước khi được thay đổi. Để xử lý các lỗi phức tạp hơn, nó sẽ chọn một mẫu từ cơ sở ghi chép lịch sử code và thực hiện các thay đổi nhỏ cho đến khi lỗi được sửa.

workflow

Nhiều giải pháp đã được đưa ra và thử nghiệm dựa trên ba thông số:

  • Có lỗi biên dịch hay không?
  • Sự cố crash có còn tiếp tục diễn ra hay không?
  • Bản sửa lỗi có gây ra các sự cố mới không?

Sau khi tạo xong các bản sửa lỗi, SapFix chọn một bản để gửi cho các kỹ sư phần mềm, những người có thể xem xét xem đó có phải là giải pháp khả thi hay không.

engineer feedback

Facebook đã sử dụng SapFix trong nội bộ công ty và khẳng định công cụ này đã giúp công ty đưa ra được nhiều code chất lượng hơn cho ứng dụng Android của mình. Facebook cũng cho rằng SapFix đánh dấu lần đầu tiên các bản sửa lỗi do AI đề xuất được triển khai vào một codebase lớn như codebase của Facebook.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với các AI hybrid và cung cấp thêm bằng chứng cho thấy kỹ thuật phần mềm dựa trên tìm kiếm có thể giảm xung đột trong phát triển phần mềm”, Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog. “Khi chúng tôi phát triển SapFix để làm việc với các loại lỗi và phần mềm khác nhau, công cụ này có tiềm năng thay đổi tốc độ và chất lượng của việc tạo mã.”

Bước tiếp theo, SapFix sẽ phát hiện sự cố trước khi chúng xảy ra để chủ động đề ra các bản sửa lỗi trước khi chúng trở thành vấn đề cho người dùng.

SapFix và Sapienz sẽ được phát hành dưới dạng các công cụ nguồn mở khi Facebook hoàn tất các công đoạn kỹ thuật của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com