Facebook sắp có dịch vụ game đám mây riêng, cạnh tranh với Stadia và Project xCloud?

Tram Ho

Vụ thâu tóm này đã được công bố bởi bộ phận game của Facebook, và nó cho thấy tham vọng đánh chiếm thị trường game đám mây đầy tiềm năng của gã khổng lồ mạng xã hội.

Theo một bản tin từ tờ Cinco Dias (Tây Ban Nha), giá trị của thương vụ này lên đến 70 triệu Euro, tức khoảng 78 triệu USD. Dù đây là một con số không hề nhỏ, nhưng xét túi tiền không đáy của Facebook, 78 triệu USD trên thực tế cũng không phải là một thương vụ đáng kể cho lắm.

Bản thân Facebook không tiết lộ sau khi về chung nhà, PlayGiga sẽ đóng vai trò gì trong chiến lược kinh doanh của công ty, nhưng thông cáo báo chí trên website của công ty game Tây Ban Nha lại vô tình nói lên một manh mối nhỏ về điều này.

Cụ thể, PlayGiga nói rằng họ sẽ “tiếp tục công việc trên lĩnh vực game đám mây, nhưng nay có một sứ mệnh mới”. Chỉ một câu, nhưng nó một lần nữa cho thấy ý định tiếp tục đầu tư vào game đám mây thay vì các hình thức game truyền thống như kinh doanh thiết bị chơi game console tại gia.

Facebook sắp có dịch vụ game đám mây riêng, cạnh tranh với Stadia và Project xCloud? - Ảnh 1.

Javier Polo, CEO của PlayGiga

Liệu điều này có nghĩa là Facebook đang dự định tung ra dịch vụ game đám mây của mình, và liệu dịch vụ này có mang đến cho người dùng những tựa game console thực thụ hay không, chúng ta vẫn chưa biết được.

Sức ảnh hưởng của Facebook trên lĩnh vực game ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhỏ bé, chủ yếu giới hạn trong các tựa game nhẹ nhàng chơi trên trình duyệt mà phổ biến nhất có lẽ phải nói đến tựa game giả lập quản lý nông trại Farmville vào những năm 2010. Tuy nhiên, khi nói đến những trải nghiệm game truyền thống hơn và có chiều sâu hơn, thì Facebook không thực sự là một đối thủ mà các dịch vụ khác phải e dè.

Nếu mạng xã hội của Mark Zuckerberg có thể mang đến cho người dùng một trải nghiệm game đám mây ổn định, thì Facebook sẽ là một mối đe dọa đối với các dịch vụ như Google Stadia và Microsoft Project xCloud – cả hai đều đang trong giai đoạn sơ khởi. Dịch vụ Stadia của Google dù đã chính thức đi vào hoạt động, nhưng cho đến nay số lượng các tựa game sẵn có mà người dùng có thể chơi là còn khá ít.

Tham khảo: Pocket-Lint

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ