Facebook ra mắt ứng dụng mới Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Diem Do

Ứng dụng mới này được thiết kế để chia sẻ hình ảnh và video tự hủy sau một khoảng thời gian được gởi đi, mọi người đầu tiên phải chia sẻ hình ảnh của mình, trước khi có thể xem từ những người khác.

slingshot6.png

Facebook đang cố gắng một lần nữa để bắt kịp làn sóng của Snapshot.

 

Mạng xã hội khổng lồ này tung ra một ứng dụng mới Slingshot vào thứ Ba vừa qua cho phép người dụng có chia sẻ hình ảnh và video trong thời gian ngắn với mọi người. Ứng dụng mới này đang là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Snapchat, khuyến khích mọi người có thể chia sẻ  hình ảnh và video đã được chỉnh sửa một cách cẩn thận, sau đó chúng sẽ được xóa trong một thời gian ngắn sau khi được nhìn thấy.

 

Tuy nhiên, Slingshot yêu cầu người dùng phải chia sẻ trước khi có thể xem bất kì hình ảnh nào của người khác, mà hầu hết người dùng thì không thích điều này. Một sự cải tiến nữa là Slingshot ưu tiên sự chia sẻ đến một nhóm người hơn là chia sẻ chỉ cá nhân, đó là những gì mà Facebook kì vọng mở rộng so với Slingshot.

slingshot2.png

Joey Flynn-một nhà thiết kế sản của dự án Slingshot cho biết “Chúng tôi không phải là một ứng dụng tin nhắn”. 

Flynn nói thêm, sự yêu cầu linh hoạt từ người dùng để chia sẻ những gì họ muốn với bạn bè của họ sẽ đươc gởi đi, chỉ từ khi họ đã sử dụng ứng dụng có tiềm năng để khuyến khích họ chia sẽ một cách thường xuyên hơn, linh hoạt hơn những gì mà họ muốn chia sẻ.

 

Việc phát hành Slingshot đánh dấu đây là lần thứ 2 mà Facebook cố gắng lấn sân cái gọi là ứng dụng không bền vững.

 

Facebook đã cố gắng bắt kịp với làn sóng nhắn tin vào năm 2012, với một phiên bản có tên là Poke, Poke là một chức năng cho xem tin nhắn trong một thời gian ngắn trên Facebook. Ứng dụng Poke đã mô phỏng một cách trực tiếp hơn dịch vụ Snapshot bởi việc cho người dùng có cơ hội để có thể chỉ định hiển thị tin nhắn của họ tự hủy trong vài giây , ví dụ sau 1,3,5 hay 10 giây. Sau đó Facebook đã nhanh chóng gỡ bỏ ứng dụng Poke này vào cuối tháng 5 vừa qua.

 

Trong khi Poke đã bị lãng quên thì Snapshot được giới trẻ và người lớn ưa chuộng, nhanh chóng gia tăng giá trị tvà đạt được thành công hấp dẫn. Vào tháng 11, Facebook đã đề nghị mua lại Snapshot với giá 3 tỷ đô.

 

Tuy nhiên, Slingshot là một ứng dụng khác hơn so với Poke. Hình ảnh và video vẫn tự hủy sau khi chúng được hiển thị, nhưng người nhận có thể xem một hình ảnh hay xem một video nhiều lần, bằng cách giữ đè bằng ngón tay của họ trong thời gian họ muốn xem.

 

Khi một người dùng đầu tiên mở ứng dụng trên smartphone của họ chạy bằng hệ điều hành Android của Google hay iOS của Apple, thì nó chỉ đơn giản là một ứng dụng camera đơn giản. Việc cài đặt bao gồm cả khả năng bật và tắt flash, một chức năng “selfie” bật trên camera mặt trước, và một danh sách đầu tiên là có bao nhiêu hình ảnh từ những người dùng Slingshot khác đang chờ đợi. Người dùng có thể quay video hoặc chụp hình. Ví dụ, Sau khi một hình được chụp, sẽ có lựa chọn là thêm nội dung,icon, hay bất cứ điều bạn muốn mô phỏng để nhấn mạnh hoặc phóng đại.

 

Sau một lần sử dụng, người dùng chọn những người bạn của họ để gởi hình ảnh đến tất cả bạn bè của họ, một nhóm bạn, hay chỉ một người nào đó. Sau khi upload, họ có thể nhìn thấy những bảng tin mới từ những người bạn của họ. Nếu người dùng thích trả lời bằng hình họ cũng có thể thực hiện được điều đó. Việc trả lời được gởi trực tiếp đến bạn bè và không yêu cầu người dùng phải chia sẻ những thông tin mới trước tiên.

 

Fynn cho biết: “Chúng tôi cũng muốn tạo ra một môi trường mà nơi đó mọi người có thể thỏa mái chia sẻ với nhau”. 

 

Không có bất kì một dịch vụ nào gắn kết trực tiếp với Facebook hơn khả năng kết nối với bạn bè từ mạng xã hội bằng dịch vụ Slingshot- một sự cải tiến của công ty. Danh sách bạn bè trên Facebook được xây dựng dựa trên số điện thoại, được chọn lọc từ danh sách địa chỉ trên smartphone. 

 

Slingshot ban đầu được xây dựng suốt một hackathon vào tháng 12 bởi Flynn và Rocky Smith- giờ là một kỷ sư hàng đầu của dự án. Đội nhóm được phát triển bởi 10 nhân viên.

 

Không như những ứng dụng khác của Facebook, Slingshot không được bán trên thị trường với thương hiệu của thông công ty, là một sự bất thường.

 

Facebook đang kì vọng, và nhưng cũng không mong đợi ngay lập tức tất cả một tỷ người dùng sử dụng nó. Thay vào đó công ty mong đợi ứng dụng này phát triển từ từ, và luôn điều chỉnh trên đường đi. Facebook thậm chí không có bất kì dự định nào phát triển ứng dụng trên website của họ.

 

“Chúng tôi sẽ bắt đầu từ một nhóm nhỏ và sẽ không mang một huy hiệu gì cho nó”, Flynn nói.

 

Slingshot là chiến lược gần đây của Facebook nhằm xây dựng một ứng dụng vũ trụ, để  xích mọi người gần lại với nhau hơn, sự nổ lực trong những dịch vụ và mạng cốt lõi để cải thiện trên thiết bị di động. Công ty đã xây dựng Instagram_ một công ty cộng đồng đã được mua lại vào năm 2012. Facebook đang dần tăng những tính năng cho những ứng dụng tin nhắn một cách đều đặn, đã được phát hành có tên gọi là Paper.

 

Những ứng dụng khác này xuất hiện giúp Facebook ngày càng thành công hơn, là những ứng dụng đã cố gắng cho qua màn hình trang chủ của một smartphone bằng một ứng dụng, có thể hiển thị hình ảnh từ những người bạn và có thể dễ dàng gởi tin nhắn đi hoặc back trở lại.

 

Hiện nay, công ty đang có những chiến lược cho multiple app với Slingshot.

 

Không chịu thua kém, Snapshot đã công bố một tính năng mới cho ứng dụng của họ vào thứ ba, cho phép một nhóm người dùng ở cùng một vị trí có thể nhận được hình ảnh, video, và chia sẻ chúng rộng rãi hơn. Snapshot tuyên bố “Chúng tôi luôn muốn xây dựng những ứng dụng mà cung cấp một cái nhìn cộng đồng – từ nhiều cái quan điểm khác nhau”.

Chia sẻ bài viết ngay