Facebook Ra Mắt Phiên Bản Dành Cho Công Sở

Ngoc Huynh

Việc các cá nhân truy cập mạng xã hội tại nơi làm việc là điều cấm kỵ, nhưng bây giờ Facebook đang chống lại quan điểm đó.

Gần đây Facebook đã ra mắt một sản phẩm mới với tên gọi là Facebook at Work, sẽ cho phép các doanh nghiệp tạo ra mạng xã hội riêng giữa các nhân viên. Những người sử dụng có thể truy cập các mạng này thông qua trang web của Facebook và qua ứng dụng mới chạy trên nền tảng Android và iOS (ứng dụng này được gọi là ‘Work’)

Ứng dụng mới này có hình thức và hoạt động giống hệt Facebook thông thường. Tính năng cốt lõi trong ứng dụng là Groups (nhóm) trở thành hình thức liên lạc quan trọng tại công sở; Facebook tin rằng ứng dụng này có thể thay thế danh sách email dài dằng dặc và lớn dần theo thời gian một cách hiệu quả.

Những người sử dụng có lựa chọn hoặc tạo ra một tài khoản đăng nhập riêng hoặc kết nối thông qua các tài khoản Facebook đã có của họ; các hành động được thực hiện trên Facebook for Work sẽ không xuất hiện trên hồ sơ quen thuộc của nhân viên.

Facebook at Work có hai sự khác biệt then chốt: sẽ không có một nội dung quảng cáo nào xuất hiện cũng như không có chuyện Facebook sẽ kiểm soát, theo dõi cũng như thu thâp dữ liệu người dùng của các doanh nghiệp. Điều này cũng có nghĩa là nó vẫn chưa rõ ràng trong việc công ty sẽ kiếm tiền hay thu phí như thế nào – hiện tại ứng dụng đang được cung cấp miễn phí cho những người kiểm tra – nhưng khả năng thu phí dịch vụ là rất có thể.

Dĩ nhiên, các ứng dụng khác như Slack hay Yammer đã có được sức kéo trong việc thay đổi email cho sự liên lạc nội bộ trong công ty. Đặc biệt Slack có sự phát triển to lớn trong một thời gian ngắn. Và mặc dù Facebook cho biết rằng nó sẽ không theo dõi dữ liệu của bạn, thì điều này không thể làm người dùng thôi nghi ngờ qua sự giải quyết các vấn đề cá nhân của công ty.

Mặt khác, lợi thế chính của Facebook for Work là hiểu rõ lẫn nhau; các nhân viên sẽ không phải học cách sử dụng một giao diện mới. Những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn thì đang tìm kiếm một cách đơn giản và thuộc về trực giác để khuyến khích liên lạc giữa các nhân viên có thể tìm thấy nhiều thứ để thích trong mạng xã hội mà họ đã sử dụng.

App Facebook At Work đã được đăng tải trên App Store của iOS, bạn có thể tải về thử nếu muốn. Tuy nhiên, hiện app chỉ cho phép một số lượng người dùng và doanh nghiệp giới hạn thử nghiệm mà thôi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/