Facebook ra mắt Oculus Quest 2: Kẻ kế nhiệm chiếc kính thực tế ảo thành công nhất của Oculus, giá bán chỉ từ 300 USD

Tram Ho

Sony và Microsoft không phải là hai công ty duy nhất ra mắt các thiết bị chơi game vào dịp lễ cuối năm này. Vừa mới đây, Facebook cũng đã cho ra mắt chiếc kính thực tế ảo Oculus Quest 2.

Oculus Quest 2 là kẻ kế nhiệm chiếc kính VR thành công nhất của Oculus hay Facebook, với cấu hình mạnh hơn thế hệ trước mà giá bán lại rẻ hơn. Oculus Quest 2 có giá chỉ từ 300 USD, bao gồm hai bộ điều khiển không dây và một chiếc kính VR.

Facebook ra mắt Oculus Quest 2: Kẻ kế nhiệm chiếc kính thực tế ảo thành công nhất của Oculus, giá bán chỉ từ 300 USD - Ảnh 1.

Giống như phiên bản Quest đầu tiên, Quest 2 không yêu cầu phải kết nối với PC. Chiếc kính giống như một phiên bản Nintendo Switch thực tế ảo, có thể sử dụng ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết nối với PC và chơi một số tựa game yêu cầu sức mạnh xử lý cao hơn, ví dụ như Half-Life: Alyx.

Oculus Quest 2 nhẹ hơn, mạnh hơn và có màn hình hiển thị tốt hơn so với người tiền nhiệm. Quan trọng hơn đó là Oculus Quest 2 có giá bán rẻ hơn so với thế hệ trước, phiên bản dung lượng 64GB có giá là 300 USD, phiên bản 256GB có giá là 400 USD.

Facebook ra mắt Oculus Quest 2: Kẻ kế nhiệm chiếc kính thực tế ảo thành công nhất của Oculus, giá bán chỉ từ 300 USD - Ảnh 2.

Chiếc kính này chỉ nặng 503 gram, so với Quest là 571 gram. Quest 2 có thiết kế toàn màu trắng, thay vì đen như trước đây. Phần dây đeo đầu làm bằng vải mềm, thay vì dây cao su như thế hệ trước.

Oculus Quest 2 được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon XR2 và 6GB RAM. Độ phân giải màn hình cao hơn nhiều so với Quest, 1832 x 1920 pixel mỗi mắt thay vì 1440 x 1600 pixel. Tần số hiện tại vẫn là 72Hz, nhưng sẽ có bản cập nhật nâng cấp lên 90Hz trong thời gian tới.

Facebook ra mắt Oculus Quest 2: Kẻ kế nhiệm chiếc kính thực tế ảo thành công nhất của Oculus, giá bán chỉ từ 300 USD - Ảnh 3.

Oculus Quest 2 sau khi ra mắt cũng trở thành chiếc kính VR hàng đầu của Facebook. Bởi vì Facebook đã chính thức dừng bán dòng sản phẩm Oculus Rift, để chuyển hoàn toàn sang Oculus Quest.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk