Facebook Ra Mắt Mạng Xã Hội Dành Cho Các Chuyên Gia Bảo Mật

Ngoc Huynh

Mạng xã hội mới của Facebook là ThreatExchange sẽ cho phép các chuyên gia bảo mật chia sẻ các thông tin về an ninh mạng và bảo vệ tốt hơn khỏi các hacker

Facebook đã ra mắt một mạng xã hội khác để giúp kết nối mọi người, nhưng vào lúc này nó thuộc về một chủ đề riêng biệt là: an ninh mạng

Mạng xã hội mới được gọi là ThreatExchange, được thiết kế dành cho các công ty và chuyên gia bảo mật để cộng tác và chia sẻ thông tin về các mối đe dọa trực tuyến mà họ phát hiện, chẳng hạn như phần mềm độc hại và sự xâm hại máy tính, từ đó họ có thể bảo vệ tốt hơn cho các khách hàng của mình.

Ngay sau những cuộc tấn công ảo lớn nhắm vào các công ty lớn trên thế giới, thì Facebook đã quyết định tạo ra một mạng xã hội để cho các chuyên gia bảo mật có thể dễ dàng báo động cho nhau về các mối đe dọa mới. Để thực hiện điều đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tạo ra một dịch vụ dành riêng mà có thể đưa ra cho các công ty các sự kiểm soát bảo mật đặc biệt có trên Facebook. Với ThreatExchange, các chuyên gia bảo mật có thể quyết định những gì mà họ muốn chia sẻ và chia sẻ với ai, mà không cần phải lo lắng về việc để lộ các thông tin nhạy cảm.

Các đối tác đầu tiên sử dụng phiên bản dùng thử bào gồm Bitly, Dropbox, Facebook, Pinterest, Tumblr, Twitter và Yahoo.

ThreatExchange là nỗ lực mới nhất nhằm giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng nhằm vào các công ty và chính phủ trên toàn thế giới. Sau vụ tấn công vào Sony Pictures vào mùa thu năm ngoái, ông Barack Obama – tổng thống Mỹ đã cấp 14 tỷ đôla Mỹ trong ngân sách năm 2016 để tăng cường an ninh mạng. Vào thứ Ba, Mỹ đã thông báo về việc thành lập Cyber Threat Intelligence Integration Center (Trung tâm phối hợp tình báo chống các mối đe dọa trên mạng) để cùng phối hợp với các nỗ lực ngăn chặn tin tặc giữa các cơ quan chính phủ.

Bằng việc chia sẻ thông tin, thì các công ty và chính phủ biết được các thông tin được cập nhật mới nhất về các mối đe dọa và các cuộc tấn công đang nổi lên tránh khỏi những thứ mà họ cần bảo vệ như nhân viên, khách hàng, và ngay chính họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cnet.com/