Facebook mã hóa đầu cuối gọi thoại và video Messenger

Tram Ho

Facebook cho biết sẽ bổ sung tùy chọn mã hóa đầu cuối cho tính năng gọi thoại, video trên Messenger. Kích hoạt tính năng này đồng nghĩa bất kỳ ai, trừ người nhận và người gửi, bao gồm cả Facebook cũng không thể nghe lén các cuộc gọi. Hiện nay, Facebook mới cung cấp mã hóa đầu cuối cho tin nhắn văn bản.

Facebook mã hóa đầu cuối gọi thoại và video Messenger - Ảnh 1.

Theo Facebook, trong năm qua, ngày càng nhiều người chuyển sang gọi thoại và video qua Messenger. Hơn 150 triệu cuộc gọi video được thực hiện mỗi ngày trên Messenger.

Tính năng mới của Facebook cho thấy mạng xã hội sẽ tiếp tục bổ sung lớp bảo mật mới cho các tin nhắn lưu thông trên nền tảng. Dù vậy, kế hoạch làm dấy lên quan ngại từ phía những người bảo vệ trẻ em vì cho rằng mã hóa sẽ khiến nhà chức trách khó triệt phá đường dây khai thác trẻ em.

Người dùng vẫn có thể báo cáo tin nhắn cho Facebook nếu vi phạm quy định. Công ty cũng cập nhật một tính năng tin nhắn tự hủy sau thời hạn từ 5 giây đến 24 giờ. Bên cạnh đó, mạng xã hội đang thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối cho chat và gọi nhóm trên Messenger, tin nhắn trực tiếp Instagram.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk