Facebook hợp nhất Instagram và Messenger

Tram Ho

Facebook từ lâu đã muốn thống nhất các nền tảng nhắn tin phổ biến của mình – WhatsApp, Messenger và Instagram – trong khi vẫn giữ nguyên các ứng dụng độc lập. Giờ đây, Facebook đã thực hiện bước đầu tiên, bằng cách hợp nhất Instagram và Messenger. 

Theo báo cáo của The Verge, Facebook vừa ra mắt bản cập nhật Instagram mới cho một số nơi trên thế giới. Bản cập nhật này giới thiệu một tính năng mới trong Instagram giúp người dùng có thể nhắn tin với nhau. 

Facebook hợp nhất Instagram và Messenger - Ảnh 1.

Thông báo cập nhật mới của Instagram.

Mặc dù nói là mới, nhưng cũng không hẳn là mới. Vì chúng ta đã quá quen với ứng dụng nhắn tin này của Facebook, không phải ai khác mà chính là Messenger.  Với việc tích hợp Messenger vào trong Instagram, người dùng sẽ có thể nhắn tin với bạn bè sử dụng Facebook. 

Sau khi cập nhật, logo của Instagram DM được thay thế bằng logo Messenger. Nó có hầu hết tất cả các tính năng của ứng dụng Messenger thông thường. Tuy nhiên, Facebook cho biết tính năng giúp người dùng Instagram nhắn tin với bạn bè sử dụng Facebook hiện chưa hoạt động, sẽ phải mất thêm một thời gian nữa mới được cập nhật. 

Facebook hợp nhất Instagram và Messenger - Ảnh 2.

Logo Messenger trong ứng dụng Instagram.

Facebook cũng đã tuyên bố kế hoạch thống nhất các nền tảng nhắn tin của các ứng dụng phổ biến, để cho phép người dùng có thể nhắn tin giữa các nền tảng Instagram, WhatsApp và Messenger. Đồng nghĩa với việc sẽ chỉ có một ứng dụng nhắn tin duy nhất, còn các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram vẫn sẽ hoạt động độc lập.

Facebook cũng muốn thực hiện việc mã hóa đầu cuối cho toàn bộ ứng dụng nhắn tin Messenger này, để tăng cường tính bảo mật giống như WhatsApp hay Telegram. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk