Facebook, Google không còn là nơi làm việc trong mơ

Tram Ho

Hai ông lớn công nghệ Mỹ không còn nằm trong danh sách 10 nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ, theo xếp hạng thường niên của Glassdoor. HubSpot, công ty phần mềm điện toán đám mây, giành vị trí số 1.

Facebook, 3 lần được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất trong 10 năm qua, xếp hạng 23. Đây là vị trí thấp nhất của mạng xã hội kể từ năm 2011. Năm 2018, công ty xếp thứ 7.

Facebook, Google không còn là nơi làm việc trong mơ - Ảnh 1.

Một góc trụ sở Facebook. Ảnh: Internet

Thứ hạng của Google, Apple là 11, 84, trong khi Amazon năm thứ 12 liên tiếp không có mặt trong danh sách. Microsoft là hãng công nghệ duy nhất tăng hạng. Công ty phần mềm tăng từ hạng 34 lên 21.

Bảng xếp hạng thường niên dựa trên đánh giá của nhân viên trên các khía cạnh như lương, thưởng, văn hóa, quản trị cao cấp. Nhiều hãng lớn như Facebook và Google thời gian gần đây bị chỉ trích vì hàng loạt vấn đề. Trong một số trường hợp, nhân viên còn lên tiếng phản đối quyết định của lãnh đạo.

Tại Google, nhân viên biểu tình vì nhiều chủ đề như chính sách trước các khiếu nại quấy rối tình dục của sếp, hợp đồng quốc phòng, kế hoạch phát triển trình duyệt kiểm duyệt cho Trung Quốc. Theo khảo sát nội bộ mà Bloomberg có được, có ít nhân viên tìm thấy cảm hứng từ CEO Sundar Pichai hơn trước đây. Họ cũng không có niềm tin rằng bộ máy cao cấp sẽ dẫn dắt họ thành công trong tương lai.

Tại Facebook, dù cũng mang đến nhiều ưu đãi như bữa ăn miễn phí, di chuyển, giặt là, nhân viên cũng phản đối một số chính sách như không kiểm tra sự thật trong quảng cáo chính trị.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ictnews