Facebook dừng tính năng tự động quét khuôn mặt của người dùng

Tram Ho

Facebook có một tính năng tự động quét khuôn mặt trong các bức ảnh, mà nhờ đó mạng xã hội này có thể xác định danh tính của người trong ảnh và gợi ý gắn tag. Sau một loạt các vụ bê bối về bảo mật và làm lộ thông tin người dùng, Facebook đã phải thay đổi nhiều chính sách của mình, trong đó có cả tính năng tự động quét khuôn mặt.

Facebook dừng tính năng tự động quét khuôn mặt của người dùng - Ảnh 1.

Theo đó, Facebook sẽ chấm dứt việc mặc định tự động quét khuôn mặt của người dùng. Thay vào đó, Facebook thêm một tùy chỉnh trong phần cài đặt, cho phép người dùng kiểm soát xem có muốn mạng xã hội này quét khuôn mặt của mình hay không.

Tùy chọn này sẽ mặc định được tắt đối với người dùng mới, và sẽ hiển thị thông báo nếu nó đã  được kích hoạt. Tuy nhiên, Facebook lưu ý rằng người dùng nên kích hoạt tính năng này. Bởi vì nó có một tác dụng là phát hiện việc người khác đăng hình ảnh của bạn mà chưa có sự đồng ý.

Trước đó, Facebook cũng đã bị khởi kiện vì sử dụng trái phép tính năng “nhận diện khuôn mặt” mà không có sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên đây cũng là một tính năng mà rất nhiều nền tảng khác như Twitter hay Google Photo sử dụng, do đó nó có thể gây ảnh hưởng đến các gã khổng lồ internet khác.

Tham khảo: mspoweruser

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ