Facebook đăng quảng cáo toàn trang trên báo, để chỉ trích những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 của Apple

Tram Ho

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS 14 của Apple, bằng các quảng cáo toàn trang trên một loạt những tờ báo lớn. Tiêu đề “Chúng tôi đang chống lại Apple vì những doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi”, được đăng trên các tờ báo New York Times,  Washington Post và Wall Street Journal.

Theo Bloomberg, những bài báo này nhằm vào sự thay đổi quyền riêng tư mà Apple áp dụng cho phiên bản iOS 14 trên iPhone và iPad, khiến cho những công ty như Facebook gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu người dùng bằng quảng cáo.

Facebook đăng quảng cáo toàn trang trên báo, để chỉ trích những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 của Apple - Ảnh 1.

Các nhà phát triển sẽ phải yêu cầu người dùng iOS 14 cấp quyền, thì mới có thể thu thập dữ liệu và theo dõi hoạt động người dùng trên ứng dụng và trang web. Apple đã lên kế hoạch cho những thay đổi này từ khi ra mắt iOS 14 vào tháng 9, nhưng đã hoãn lại cho đến đầu năm 2021 mới chính thức áp dụng.

Những thay đổi này đặc biệt sẽ ảnh hưởng tới các nhà quảng cáo, các công ty bán sản phẩm và những nền tảng như Facebook. Vì người dùng sẽ có thể từ chối cấp phép, để các công ty này không thể theo dõi họ, qua đó mục tiêu quảng cáo sẽ không còn hiệu quả.

Facebook đăng quảng cáo toàn trang trên báo, để chỉ trích những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 của Apple - Ảnh 2.

Facebook chính thức mở cuộc chiến chống lại Apple.

Facebook tuyên bố rằng thay đổi của Apple sẽ “tàn phá những doanh nghiệp nhỏ”, mà dựa vào quảng cáo mục tiêu người dùng để thúc đẩy doanh số. Tất nhiên nếu quảng cáo không hiệu quả, doanh số của việc bán hàng trực tuyến sẽ sụt giảm đáng kể. Điều này cũng ảnh hưởng tới cả những người bán hàng trực tuyến.

Apple chưa có phản hồi gì về những bài báo của Facebook. Nhưng trước đó, Apple cũng đã từng chỉ trích Facebook “coi thường quyền riêng tư của người dùng”. Apple sẽ kiên quyết thực hiện thay đổi chính sách bảo mật trên iOS 14 vào đầu năm 2021, cho phép người dùng có quyền quyết định một ứng dụng có được phép theo dõi họ hay không.

Đây là những gì Facebook theo dõi người dùng trên iOS

Trong khi Facebook cũng bị điều tra chống độc quyền, người phát ngôn của Facebook khẳng định: “Apple đang kiểm soát toàn bộ hệ sinh thái từ thiết bị đến cửa hàng ứng dụng và ứng dụng, đồng thời sử dụng sức mạnh này để gây hại cho các nhà phát triển và người dùng, cũng như các nền tảng lớn hơn như Facebook”.

Cuộc chiến về quyền riêng tư giữa Facebook và Apple chắc chắn sẽ còn kéo dài, và chúng ta sẽ có nhiều điều để xem. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk