Facebook đang phát triển một mẫu smartwatch chạy hệ điều hành Android

Tram Ho

Facebook tiếp tục mở rộng tham vọng lấn sân sang mảng phần cứng của mình. Theo một bản tin trên tờ The Information, công ty hiện đang phát triển một mẫu smartwatch mới với những tinh năng liên quan thể dục thể thao, tin nhắn, và thông báo mà chúng ta thường thấy trên các mẫu smartwatch thông thường. Thông tin này có lẽ không quá ngạc nhiên với nhiều người, xét việc Facebook từng tìm cách mua lại Fitbit trước khi bị Google nẫng tay trên.

Cũng theo bản tin nói trên, smartwatch của Facebook dự kiến sẽ được tung ra trong năm sau, và phiên bản thứ hai sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2023. Phiên bản đầu tiên sẽ chạy một phiên bản Android mã nguồn mở, không phải hệ điều hành Wear OS truyền thống được Google phát triển cho smartwatch, mà là một phiên bản nhánh của nó. Ngoài ra, có thông tin gã khổng lồ mạng xã hội đang đồng thời phát triển hệ điều hành riêng dành cho phần cứng của mình, nhiều khả năng sẽ là hệ điều hành hoạt động trên phiên bản smartwatch thứ hai.

Mẫu smartwatch của Facebook chắc chắn sẽ chú trọng vào các tính năng sức khoẻ và thể chất, và sẽ có khả năng kết nối đến các dịch vụ và phần cứng từ các công ty thể chất khác, ví dụ như Peleton.

Facebook đang phát triển một mẫu smartwatch chạy hệ điều hành Android - Ảnh 1.

Concept smartwatch Facebook

Bởi được phát triển bởi Facebook, thiết bị sẽ được trang bị một loạt các tính năng mạng xã hội, bao gồm cho phép mọi người theo dõi các phiên thể dục thể thao với bạn bè hoặc chat với huấn luyện viên, cũng như hỗ trợ khả năng nhắn tin nhanh.

Bản tin còn cho biết các phiên bản smartwatch Facebook trong tương lai sẽ có khả năng kiểm soát kính thực tại tăng cường mà công ty đang phát triển, dự kiến ra mắt năm 2023. Gã khổng lồ mạng xã hội đã mua CTRL-labs vào năm 2019, một công ty chuyên chế tạo vòng đeo tay có khả năng phiên dịch tín hiệu não bộ để điều khiển các thiết bị. Facebook rõ ràng hi vọng có thể tích hợp công nghệ này vào một chiếc smartwatch trong tương lai để kiểm soát headset AR của mình.

Dù không có thông tin nào về giá bán, nhưng nhiều khả năng Facebook sẽ “bán đồng hồ ở mức giá gần với chi phí sản xuất ra nó”, giống như từng làm với Oculus Quest. Mẫu smartwatch này sẽ tương đương các loại vòng đeo tay theo dõi thể chất và smartwatch cao cấp khác. Ví dụ, chiếc Fitbit Sense giá 280 USD, hay Apple Watch Series 6 giá 400 USD.

Như thường lệ, đây chỉ là tin đồn, đồng nghĩa bạn không nên hi vọng quá nhiều (giá dụ bạn là một trong số ít người trông chờ một chiếc smartwatch đến từ Facebook). Cuối cùng, tờ The Information nói rằng smartwatch của Facebook vẫn có thể bị dời ngày ra mắt, hoặc có thể bị huỷ bỏ hoàn toàn.

Tham khảo: TheNextWeb

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk