Facebook đang hợp tác với Ray-Ban để sản xuất kính thông minh AR

Tram Ho

Facebook vẫn đang nghiên cứu và phát triển một thiết bị kính thông minh trong vài năm gần đây. Theo các báo cáo, chiếc kính thông minh này được tạo ra nhằm thay thế hoàn toàn những chiếc smartphone hiện nay.

Chiếc kính thông minh của Facebook sẽ có thể nhận cuộc gọi mà không cần kết nối với smartphone, có thể hiển thị các thông tin ngay trên mắt kính, có loa để phát ra âm thanh. Ngoài ra chiếc kính cũng sẽ có camera giống Google Glass, giúp bạn chụp ảnh hoặc livestream trực tiếp trên Facebook.

Facebook đang hợp tác với Ray-Ban để sản xuất kính thông minh AR - Ảnh 1.

Điều đặc biệt hơn, đó là theo báo cáo của CNBC thì Facebook đang hợp tác với thương hiệu kính mắt nổi tiếng Luxottica, nhà sản xuất kính Ray-Ban. Theo The Information, thương hiệu kính mắt này sẽ tham gia vào việc phát triển một chiếc kính thông minh cao cấp, có tên mã là Stella.

Với sự giúp đỡ của Ray-Ban, chắc chắn chiếc kính thông minh của Facebook sẽ có vẻ ngoài hấp dẫn và thời trang hơn, so với những chiếc kính thông minh hiện có của Google hay Snapchat.

Thiết kế vẫn là một trong những yếu tốt hàng đầu, đặc biệt là đối với một món đồ thời trang như kính đeo mắt. Có lẽ Google Glass và Spectacles đều thất bại vì có thiết kế khá xấu. Dự kiến, chiếc kính Stella của Facebook có thể sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2023.

Tham khảo: theverge

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ