Facebook có thêm chế độ Quiet Mode, giúp bạn tránh xa sự phiền nhiễu của mạng xã hội

Tram Ho

Facebook vừa công bố chế độ “Quiet Mode” hoàn toàn mới cho ứng dụng di động của mình, nhằm giúp bạn tránh xa sự phiền nhiễu của mạng xã hội. Khi kích hoạt, chế độ Quiet Mode sẽ tạm thời tắt hầu hết các thông báo từ Facebook, và sẽ nhắc bạn rằng chế độ Quiet Mode đang được bật khi bạn mở ứng dụng.

Facebook có thêm chế độ Quiet Mode, giúp bạn tránh xa sự phiền nhiễu của mạng xã hội - Ảnh 1.

Facebook nói rằng hầu hết các thông báo sẽ bị tắt ở chế độ Quiet Mode, nhưng không nói chính xác những thông báo nào vẫn được phép hiển thị. Và lưu ý rằng, chế độ Quiet Mode khác với tính năng “mute push notifications”, mà chỉ cho phép tắt các thông báo pop-up và tiếng chuông.

Chế độ Quiet Mode có thể tìm thấy trong mục “Your Time on Facebook”. Hiện đang được Facebook cập nhật cho những người dùng iOS, và sẽ cập nhật cho người dùng Android vào tháng 5 tới đây.

Facebook có thêm chế độ Quiet Mode, giúp bạn tránh xa sự phiền nhiễu của mạng xã hội - Ảnh 2.

Bạn có thể thiết lập chế độ Quiet Mode thủ công, hoặc chọn một lịch trình cụ thể giống như đồng hồ báo thức hàng ngày. Khi kích hoạt, chế độ này sẽ chặn hoàn toàn các thông báo mới hiện lên, ở cả bên trong ứng dụng, lẫn cả hệ thống iOS.

Về cơ bản, bạn sẽ không thấy cả những dấu chấm đỏ hiện trên quả chuông trong ứng dụng Facebook, mà trước đây vẫn hiển thị số thông báo mới bạn chưa xem. Cũng như biểu tượng Facebook bên ngoài của iOS, cũng sẽ không hiện các chấm đỏ với số thông báo mới nữa.

Do đó mà Quite Mode sẽ hữu ích hơn là tính năng “mute push notifications”, trong việc giúp bạn có thể tạm thời tránh xa sự phiền nhiễu của mạng xã hội này và tập trung vào những công việc khác, đặc biệt là trong tình cảnh phải làm việc ở nhà mùa dịch bệnh này.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk