Facebook chưa hết vận xui, bị Anh phạt “sát ván”

Tram Ho

AP cho biết Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã phạt Facebook số tiền 50,5 triệu bảng Anh (69,4 triệu USD) do vi phạm các quy tắc trong cuộc điều tra của London đối với thương vụ mua công cụ Giphy của Facebook.

CMA cho biết Facebook không cung cấp thông tin cần thiết trong quá trình điều tra. Dù nhận được nhiều cảnh báo nhưng tập đoàn này được cho là “cố ý không tuân thủ”.

Các cuộc điều tra giống như trên nhằm ngăn các công ty/tập đoàn sáp nhập đối tượng mà họ muốn thâu tóm trong lúc cuộc điều tra diễn ra.

 Facebook chưa hết vận xui, bị Anh phạt sát ván - Ảnh 1.

Facebook bị phạt 69,4 triệu USD tại Anh. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã cảnh báo Facebook rằng việc từ chối cung cấp thông tin quan trọng là vi phạm nhưng ngay cả sau khi thua kiện tại 2 tòa án riêng biệt, Facebook vẫn tiếp tục coi thường nghĩa vụ pháp lý của mình. Đây sẽ là một lời cảnh báo đối với bất kỳ công ty nào nghĩ rằng họ đứng trên pháp luật” – giám đốc cấp cao của bộ phận sáp nhập tại CMA Joel Bamford tuyên bố.

Về phía Facebook, tập đoàn này nói rằng sẽ xem xét quyết định và cân nhắc các lựa chọn của mình, đồng thời cho biết “hoàn toàn không đồng ý với quyết định thiếu công bằng của CMA”.

Trong khi đó, The Verge ngày 19-10 đưa tin Facebook đang lên kế hoạch đặt tên mới vào tuần tới để phản ánh sự tập trung của họ vào metaverse (vũ trụ ảo).

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg dự kiến thảo luận về việc đổi tên thương hiệu tại hội nghị Connect thường niên của tập đoàn vào ngày 28-10 nhưng có thể đưa ra thông báo sớm hơn.

Theo The Verge, giống như việc Google được tạo ra từ công ty mẹ Alphabet năm 2015, việc Facebook được đổi tên thương hiệu có khả năng sẽ tạo ra một công ty bảo trợ giám sát ứng dụng Facebook cũng như Instagram, WhatsApp và Oculus.

Thông tin đổi tên thương hiệu được đưa ra một ngày sau khi Facebook thông báo họ sẽ thuê khoảng 10.000 người để làm việc trên nền tảng chơi game VR, một không gian trò chơi ảo 3D, trong 5 năm tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk