Facebook Cải Tiến Công Cụ Dùng Để Ngăn Chặn Các Vụ Tự Tử

Ngoc Huynh

Facebook đang thêm những tính năng mới vào trang web của công ty để cung cấp thông tin tốt hơn và hỗ trợ mọi người có nguy cơ tự tử.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, và nó đã trở thành một nơi cho 1.3 tỷ người dùng chia sẻ những suy nghĩ cá nhân. Facebook cho biết khi người dùng xem các bài viết từ những người dường như đang có ý định tự tử, thì họ nên liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp tại địa phương ngay lập tức. Facebook muốn cải tiến cách mà phản hồi với các ý định tự tử. Công ty muốn cung cấp những thông tin tốt hơn cho những người cần sự giúp đỡ và dành cho người dùng nào muốn gửi các báo cáo sau khi xem các bài viết lo lắng đã đăng trên Facebook.

Người dùng Facebook có thể báo cáo những trường hợp mà họ cho rằng có ý định tự tử sau khi xem xét nội dung, hoặc từ trình đơn thả xuống nằm ở phía trên bên phải của các bài viết, hoặc bằng cách điền vào mẫu đơn này. Sau đó Facebook sẽ liên hệ với người đã báo cáo. Bây giờ, Facebook đang kết hợp chặt chẽ nhiều thông tin và các phương tiện liên lạc vào quá trình này, và cũng đang đưa ra kết nối giữa người đã làm ra báo cáo với các chuyên gia sức khỏe.

Nếu một người được báo là đang có nguy cơ tự tử, thì khi họ đăng nhập vào Facebook lần tiếp theo, sẽ có một tin nhắn xuất hiện, ví dụ như: “xin chào Gerald, một người bạn nghĩ rằng bạn đang gặp một vài khó khăn và đã nhờ chúng tôi quan sát bài viết gần đây của bạn.” Từ đó, Facebook sẽ cung cấp một cách để kết nối người đó với một người bạn, hay một chuyên gia về sức khỏe tinh thần thuộc tổ chức National Suicide Prevention Lifeline (Số điện thoại liên hệ trực tiếp là 1-800-273-8255) Hộp đối thoại cũng sẽ cung cấp một đường dẫn tới các hướng dẫn và lời khuyên bằng các đoạn văn bản và video.

Người mà bị nghi ngờ là có ý định tự tử phải được báo cáo bởi một người dùng khác. Facebook không có bất kỳ công cụ nào để phát hiện ra người có nguy cơ tự tử một cách tự động.

Các nguồn được tạo ra cùng với các đối tác khám chữa bệnh và các học viện. Công ty đã làm việc với các tổ chức sức khỏe tinh thần như Forefront, Now Matters Now và National Suicide Prevention Lifeline, và để ý đến những người cố tình làm đau chính bản thân mình.

Trong khi đó, hiện tại Facebook đang cung cấp nhiều nguồn cho những người mà có những bài viết bị gắn cờ như vậy. Trong khi trước đây, trang web chắc hẳn chỉ gửi lời cảm ơn, thì bây giờ Facebook sẽ kết nối họ với những người bạn của họ cũng như một nhân viên trực đường dây nóng liên quan đến tự tử để hỗ trợ.

Facebook có một nhóm nhân viên đã được huấn luyện bởi các chuyên gia sức khỏe tinh thần, những người này sẽ làm việc trên khắp thế giới, làm việc 24/7 và xem xét các báo cáo về các bài viết với tình trạng lo lắng.

Sự cập nhật sẽ hiện ra cho tất cả các người dùng Facebook ở Mỹ trong hơn hai tháng sắp tới. Các cải tiến cũng sẽ khả dụng với những người dùng bên ngoài nước Mỹ.

Facebook đã thêm nhiều công cụ về sức khỏe cộng đồng và các vấn đề an toàn khi lượng người dùng ngày càng nhiều. Vào tháng trước công ty đã thêm Amber Alerts, và vào cuối năm ngoái cũng đã phát hành một công cụ cho phép những người dùng nói với bạn của họ rằng họ đã ổn sau ca cấp cứu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/