Ethereum đã ‘hợp nhất’ thành công, giúp tiết kiệm năng lượng đến 99%

Tram Ho

Ethereum đã hợp nhất thành công, giúp tiết kiệm năng lượng đến 99% - Ảnh 1.

Tiền mã hóa ETH của hệ sinh thái Ethereum – Ảnh: INVESTOPEDIA

Sau khi hợp nhất hoàn tất, Ethereum sẽ chuyển đổi từ cơ chế đồng thuận “Proof-of-Work” (PoW) hiện tại sang hệ thống “Proof-of-Stake” (PoS). PoS giúp Ethereum tiết kiệm năng lượng đến 99,95% so với PoW, theo ước tính từ Ethereum Foundation.

Hệ sinh thái Ethereum hiện có hơn 400 dự án DeFi, 130.000 dự án NFT đang hoạt động.

The Merge đã được thử nghiệm rộng rãi trước khi chuyển sang bản chính thức của mạng blockchain Ethereum.

Quá trình hợp nhất thực tế mất khoảng 12 phút. Trong thời gian đó, khoảng 150 nhà phát triển trong tình trạng cảnh giác cao độ để giải quyết bất kỳ trở ngại nào có thể xảy ra.

The Merge là sự kiện nâng cấp mạng Ethereum được cộng đồng tiền mã hóa mong chờ từ lâu. Đây có thể là sự thay đổi quan trọng nhất trong lịch sử tiền mã hóa và là một sự kiện cực kỳ hiếm, có thể không bao giờ xảy ra nữa.

Tại hội nghị diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc) vào đầu tháng 8, ông Vitalik Buterin – một trong những người sáng lập Ethereum – cho rằng những phiên bản PoW sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của phiên bản PoS. Mặt khác, rất nhiều nhà phát triển trong hệ sinh thái Ethereum đã đồng lòng chuyển sang cơ chế PoS.

Theo trang Coingape, giá tiền mã hóa ETH của Ethereum đang giao dịch trên mức 1.550 USD. Tuy nhiên, sự hợp nhất có thể sẽ đẩy giá xuống, cùng xu hướng giảm (downtrend) hiện tại của thị trường tiền mã hóa.

Khả năng cao ETH sẽ giảm xuống dưới 1.000 USD, nhưng giá sẽ không giảm sốc ngay sau khi hợp nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk