TikTok vượt mặt Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube về số lượt tải xuống trong tháng trước

Linh Le

douyin tiktok musically

Việc mua lại ứng dụng xã hội Musical.ly – một ứng dụng tập trung vào đối tượng người dùng là thanh thiếu niên vào năm 2017 của ByteDance tại Bắc Kinh đang gặt được những thành quả. Trong năm nay, công ty này đã sáp nhập Musical.ly với ứng dụng TikTok như một cách để thâm nhập vào thị trường Mỹ. Và đến hôm nay, minh chứng cho kết quả của việc sáp nhập đó là vị trí dẫn đầu trong App Store Hoa Kỳ, trên cả Facebook. Quan trọng hơn, lần đầu tiên ứng dụng này đã vượt qua cả Facebook, Instagram, YouTube và Snapchat về thống kê số lượt cài đặt hàng tháng vào tháng 9.

Theo dữ liệu từ công ty tình báo ứng dụng Sensor Tower, số lượt cài đặt của TikTok cao hơn so với Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube ở Hoa Kỳ vào tháng trước.

TikTok đã vượt qua 4 ứng dụng khác về tải hàng ngày vào ngày 29 tháng 9, với mức 29,7% số lượt tải xuống từ nhóm ứng dụng này, hãng cho biết.

Kể từ đó, TikTok đã tiếp tục tăng thị phần của mình trong nhóm ứng dụng này, đạt tới 42,4% số lượt tải xuống trong tổng số tải xuống của các ứng dụng này chỉ vài ngày trước, ngày 30 tháng 10.

Vào tháng 9, số lượt cài đặt của TikTok tăng khoảng 31% so với tháng trước đó, đạt khoảng 3,81 triệu lượt tải tính trên cả App Store và Google Play. Con số này đánh bại vị trí số 2 là Facebook với 3,53 triệu lượt cài đặt lần đầu tiên.

Hàng năm, số lượt cài đặt ở Hoa Kỳ của TikTok tăng 237% so với 1,13 triệu trong tháng 10 năm 2017.

Khi người người nhà nhà cùng rủ nhau tham gia TikTok, ứng dụng này cũng đã vài lần xuất hiện cùng với các ứng dụng xã hội hàng đầu trên Top Chart của App Store. Hiện nay, TikTok đã qua mặt Facebook ( vị trí số 7) và Messenger (số 5) và nằm ở vị trí số 4 nhưng vẫn xếp sau YouTube (số 1), Instagram (số 2) và Snapchat (số 3).

Tuy nhiên, vào những thời điểm khác, nó đã đạt được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top Free Apps Top Chart, theo dữ liệu của App Annie.

douyin tiktok musically

Nhà nghiên cứu ứng dụng Apptopia báo cáo những phát hiện tương tự, về sự tăng trưởng của TikTok. Tuy nhiên, lưu ý rằng tỷ lệ tương tác của ứng dụng (tỷ lệ người dùng hàng tháng mở ứng dụng mỗi ngày) vẫn đứng sau các ứng dụng còn lại của nhóm. Apptopia cho biết TikTok có tỷ lệ tương tác 29%, so với 96% của Facebook, 95% của Instagram, 95% của Snapchat và 95% của YouTube.

Báo cáo cũng lưu ý rằng ứng dụng đã thu được lợi nhuận, một phần, từ việc tăng chi tiêu quảng cáo trên Facebook, nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động của AdMob, nền tảng quảng cáo trong ứng dụng Vungle và các nền tảng khác. Lợi nhuận khác đến từ việc sáp nhập.

Vào tháng 6, TikTok (được biết đến với tên gọi Douyin ở Trung Quốc) đã báo cáo số người dùng tích cực hàng tháng trên toàn cầu là 500 triệu người trên 150 quốc gia và khu vực, tương đương với khoảng thời gian Instagram đạt 1 tỷ lượt hoạt động hàng tháng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com