Mã hóa đầu cuối là an toàn như bạn nghĩ!

Tram Ho

Điều gì làm cho một nền tảng nhắn tin doanh nghiệp an toàn hơn và được mã hóa?

Người ta luôn nói rằng sử dụng một công cụ nhắn tin được mã hóa như WhatsApp hoặc Signal để tương tác kinh doanh và kiểm soát quyền riêng tư là hoàn hảo.

Một mã hóa đầu cuối không còn là một liều thuốc riêng tư nữa.

Mục đích của truyền thông mã hóa cho việc sử dụng chính đã rất phức tạp. Nhưng có một số ứng dụng như WhatsApp và Signal giúp cho sự riêng tư của tin nhắn dễ tiếp cận và hiệu quả hơn.

Với tất cả các tính năng bảo mật mà các ứng dụng này cung cấp, như mã hóa nâng cao H-256 và biến mất tin nhắn sau một thời gian nhất định có thể khiến bạn yên tâm, nhưng những ứng dụng nhắn tin thời gian thực an toàn này không phải là một bảo mật hoàn hảo.

Khi công nghệ đáp ứng các nâng cấp lớn hàng ngày, luôn có nguy cơ bị đánh cắp và tin nhắn có thể được đọc.

Mã hóa đầu cuối giống như vệ sĩ của bạn

Mã hóa đầu cuối thay đổi tin nhắn / đa phương tiện thành các khối dữ liệu không thể truy cập được sau khi tin nhắn được gửi từ máy chủ. Khi tin nhắn đã được gửi từ máy chủ của người gửi, dọc theo toàn bộ hành trình tới máy chủ và máy chủ, dữ liệu đã được bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép hoặc con mắt tò mò.

Nó giống như một vệ sĩ đón bạn từ nhà bạn, tham gia giao thông, xung quanh xe của bạn và đi bộ cùng bạn đến lối vào. Toàn bộ quá trình mã hóa E2E được thực hiện trong bất kỳ nền tảng nhắn tin nào đã được giải thích bên dưới.

Toàn bộ tin nhắn của bạn an toàn trong và xung quanh việc truyền dữ liệu, nhưng điều này không nên kết thúc ở đây.

Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp hiện đại xứng đáng hơn mã hóa đầu cuối

Mã hóa không phải là phép thuật. Ngay cả các nền tảng mã hóa được tìm kiếm nhiều nhất cũng hiểu sai. Vì vậy, bạn và toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn có thể bị sai lầm.

Trong một cuộc điều tra của FBI, FBI đã có thể truy cập các tin nhắn Tín hiệu được gửi bởi cựu Ủy ban Tình báo Thượng viện James Wolfe. Một số thông tin về các tin nhắn được mã hóa được báo New York Times đưa tin.

Sau khi công lý, bộ phận đã thu giữ thông tin liên lạc từ máy chủ được mã hóa để lưu hồ sơ. Không thể phát hiện ra làm thế nào FBI có quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện được mã hóa từ ứng dụng.

Đối với tất cả các backtime phá vỡ tiền điện tử này, có một cái gì đó có thể mang lại niềm tin cho các nền tảng nhắn tin được mã hóa. Một số giao thức & HĐH được đánh giá thấp có sẵn trên thị trường như OMEMO và Rattlesnake OS được thiết kế dành riêng cho trải nghiệm nhắn tin an toàn trên mọi thiết bị. Các giao thức mã hóa và hệ điều hành được đánh giá thấp được cung cấp bởi các giải pháp nhắn tin doanh nghiệp như MirrorFly trên thị trường.

Giao thức OMEMO là mã hóa đầu cuối nhiều khách hàng, sử dụng Thuật toán Double Ratchet để cung cấp E2EE đa đầu. Như chúng ta đã thảo luận về mã hóa OMEMO sử dụng Thuật toán Double Ratchet, nó cung cấp một số tính năng;

  • Mã hóa đầu cuối đối xứng:
  • Gia hạn khóa độc lập
  • Chuyển tiếp bí mật
  • Không có tin nhắn bị mất hoặc không theo thứ tự
  • Gia hạn chìa khóa hợp lý

Mã hóa đầu cuối đối xứng Một khi dữ liệu đã được gửi, dữ liệu dưới dạng tin nhắn được mã hóa ở đầu của người gửi và được giải mã trên tất cả đầu cuối của người nhận bằng cùng một khóa. Thuật toán đối xứng giúp giảm bớt trao đổi khóa.

Gia hạn khóa độc lập Trong thuật toán này, nó không yêu cầu cơ sở hạ tầng khóa công khai hoặc ngang hàng để có được các khóa mới, thay vào đó, nó sử dụng chức năng phái sinh khóa (KDF).

Chuyển tiếp bí mật Nó sử dụng các khóa phù du duy nhất cho mỗi tin nhắn. Nếu một bộ cụ thể bị xâm phạm, thì tất cả các tin nhắn khác vẫn được mã hóa bằng các khóa khác nhau.

Từ chối hợp lý Nếu một tin nhắn bị chặn, những kẻ rình mò sẽ không thể xác định ai đã gửi nó.

Tin nhắn không theo thứ tự hoặc không bị mất Mỗi tin nhắn được nhúng với số phiên trên tiêu đề, vì vậy, nếu tin nhắn không được gửi, nó sẽ không gây rối với chuỗi dẫn xuất chính.

Hoạt động của thuật toán Double Ratchet

Mã hóa thực tế của tin nhắn sử dụng mật mã AES-256 cung cấp khả năng xáo trộn dữ liệu / tin nhắn có thể đảo ngược lượng tử chỉ có thể đảo ngược nếu bạn có khóa. Đây được coi là phần khó trong đó phần cứng là chia sẻ khóa qua kênh không bảo đảm với N số người nhận. Trong giao tiếp một-một, quá trình được xử lý bằng trao đổi khóa Diffie Hellman (DH). Thuật toán Dob Ratchet là cách lý tưởng để thực hiện đồng thời nhiều trao đổi khóa Diffie-Hellman. Toàn bộ giao tiếp được xử lý bằng cách chạy song song hai thuật toán, đó là;

  • Chuỗi gốc,
  • Chuỗi người gửi và người nhận

Mặt khác, Rattlesnake OS chủ yếu được sử dụng trong các khả năng liên lạc quốc phòng. Hệ điều hành Rattlesnake sử dụng công cụ đa nền tảng sử dụng cơ sở hạ tầng AWS để xây dựng hệ điều hành của riêng bạn.

Lợi ích của hệ điều hành RattleSnake cho nền tảng nhắn tin

  1. Các kênh trò chuyện có thể tùy chỉnh có thể được xây dựng trên HĐH RattleSnake giống như iOS và Android.
  2. Hệ điều hành RattleSnake dành cho trò chuyện hỗ trợ điện thoại thông minh Google Pixel và các thương hiệu khác.
  3. Nó chứa nhiều tính năng tăng cường bảo mật.
  4. Nền tảng nhắn tin được xây dựng trên hệ điều hành RattleSnake hoạt động như một lớp bảo mật hỗn hợp của các tính năng bảo mật của hệ điều hành E2EE và OS.
Nền tảng nhắn tin được mã hóa đầu cuối giống như các công cụ và giống như bất kỳ công cụ nào khác, chúng có các mục đích sử dụng hạn chế

Mặc dù toàn bộ nền tảng nhắn tin được mã hóa đầu cuối là những nhà lãnh đạo quan trọng trên thị trường có thể ngăn chặn nhiều loại massage, truy cập dữ liệu, bạn vẫn cần hiểu cách thức những kẻ tấn công và chính phủ tiên tiến khác truy cập nhật ký trò chuyện. Chọn một số nền tảng nhắn tin được mã hóa có thể đưa bạn đến các yếu tố rủi ro không xác định. Một số nền tảng nhắn tin bảo mật doanh nghiệp chưa cho phép bất kỳ dịch vụ nào đánh giá mật mã nhắn tin của họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo