Elon Musk: Tốc độ internet của Starlink sẽ tăng gấp đôi trong năm nay

Tram Ho

Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk, cho biết trên Twitter hôm qua 22/2 rằng dịch vụ internet vệ tinh của công ty ông, Starlink, sẽ cung cấp tốc độ gần 300 Mbps vào cuối năm 2021. Con số này nhanh gấp đôi so với các thông điệp quảng cáo ở hiện tại, và nó sẽ đại diện cho một bước tiến đáng kể đối với dịch vụ cung cấp Internet tốc độ cao đến các khu vực chưa được phục vụ trên toàn cầu.

Dòng tweet nói trên trả lời cho một khách hàng khi họ đăng kết quả kiểm tra tốc độ tại nhà của mình bằng kết nối Starlink mới được cài đặt.

Elon Musk: Tốc độ internet của Starlink sẽ tăng gấp đôi trong năm nay - Ảnh 1.

Độ trễ, một thước đo thời gian mà tín hiệu internet của người dùng di chuyển vào không gian và quay trở lại, cũng sẽ giảm xuống khoảng 20ms trong năm nay, Musk nói thêm. Trong các ảnh chụp màn hình kiểm tra tốc độ, độ trễ của hệ thống lần lượt là 34 và 44ms, trong khi trang web của Starlink cho biết họ mong đợi độ trễ từ 20 đến 40ms trong thời gian thử nghiệm.

Đó sẽ là sự xác thực chiến lược của công ty trong việc phóng vệ tinh của mình vào quỹ đạo thấp của Trái đất, điều sẽ làm giảm khoảng cách mà những tín hiệu đó cần truyền đi. Chiến lược đó cũng khiến các nhà thiên văn học lo lắng về các vật cản đối với tầm nhìn lên bầu trời đêm. Đáp lại, SpaceX đang nỗ lực giải quyết vấn đề bằng các bản cập nhật cho thiết kế vệ tinh của mình.

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng những lời hứa của Elon Musk về tương lai nên được xem xét cẩn trọng, đặc biệt nếu chúng là về mốc thời gian. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy SpaceX đang tìm cách tăng tốc Starlink và nó có thể theo kịp tốc độ internet có dây mà hầu hết người dùng trên Trái đất đang sử dụng.

Tham khảo CNET

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk