Elon Musk tiết lộ Apple đang đe dọa chặn Twitter trên App Store

Tram Ho

Theo báo cáo của The Verge, Elon Musk mới đây đã tiết lộ rằng Apple đang đe dọa ngăn chặn ứng dụng Twitter khỏi App Store mà không rõ lý do. Tin tức này xuất hiện sau một dòng tweet của Elon Musk, trong đó ông cũng cho biết rằng Apple đã gần như ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Tỷ phú Elon Musk còn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter, về việc liệu Apple có nên công bố tất cả các hành động kiểm duyệt đối với ứng dụng mà có ảnh hưởng đến khách hàng của họ hay không. Apple hiện vẫn chưa có bình luận nào về tuyên bố của Elon Musk.

Elon Musk tiết lộ Apple đang đe dọa chặn Twitter trên App Store   - Ảnh 1.

Xung đột giữa Elon Musk và Apple có vẻ như đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Trước đó, Elon Musk đã chỉ trích phí App Store của Apple đối với tất cả các giao dịch mua hàng trong ứng dụng, tương ứng mức 30%. Một vị giám đốc của Apple là ông Phil Schiller đã ngay lập tức xóa tài khoản Twitter của mình sau khi Elon Musk tiếp quản.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 15 tháng 11 vừa qua trên CBS News, CEO Tim Cook nói về việc đàm phán với Twitter rằng: “Họ nói rằng họ sẽ tiết chế các nội dung. Tôi vẫn đang trông cậy vào họ để tiếp tục thực hiện điều đó”.

Tuy nhiên, sau khi tiếp quản Twitter, CEO Elon Musk lại cam kết nới lỏng các nguyên tắc kiểm duyệt của mạng xã hội này và đưa ra ý tưởng về việc khôi phục hàng loạt các tài khoản đã bị cấm trước đây. Trong đó, tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump đã được khôi phục lại.

Elon Musk tiết lộ Apple đang đe dọa chặn Twitter trên App Store   - Ảnh 2.

Twitter đã nhiều lần thách thức ranh giới kiểm duyệt của App Store. Twitter là một trong những nền tảng lớn duy nhất vẫn cho phép hiển thị những nội dung người lớn trên ứng dụng của mình. Có lẽ đây cũng là lý do khiến cho App phải có biện pháp ngăn chặn.

Nếu tuyên bố của Elon Musk là chính xác, thì việc ngăn chặn Twitter của Apple có thể sẽ là dừng cập nhật ứng dụng trên App Store, hoặc có thể nghiêm trọng hơn là không cho phép tải ứng dụng Twitter từ App Store nữa. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa có thông báo chính thức về việc này.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk