Elon Musk thách thức, Liên Hợp Quốc đáp lời: Đây là kế hoạch giải quyết nạn đói bằng 6,6 tỷ USD, giờ hãy nói chuyện tiền bạc?

Tram Ho

Cuối tháng trước, Elon Musk đã thách thức cách nhà chức trách Liên Hợp Quốc về việc cho chỉ cho ông thấy một cách minh bạch và công khai rằng 6 tỷ USD có thể giải quyết nạn đói như thế nào. Nếu điều đó được thực hiện, ông sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay lập tức và thực hiện điều đó.

Và hôm qua, 15/11, Liên Hợp Quốc đã liên hệ lại với Elon Musk với một kế hoạch cụ thể.

Chi nhánh hỗ trợ lương thực của Liên hợp quốc, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), đã đặt ra cách đầu tư 6,6 tỷ USD để có thể ngăn 42 triệu người trên 43 quốc gia chết đói. Người đứng đầu WFP, David Beasley, đã gọi thẳng tên Musk, người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, trong một dòng tweet thông báo về đề xuất này.

“Cuộc khủng hoảng nạn đói này là khẩn cấp, chưa từng có, và có thể tránh được. Elonmusk, bạn đã yêu cầu một kế hoạch rõ ràng và công khai. Nó đây rồi!”, Beasley nói. “Chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với bạn – và bất kỳ ai khác – người có thể nghiêm túc trong việc cứu sống mọi người.”

Elon Musk thách thức, Liên Hợp Quốc đáp lời: Đây là kế hoạch giải quyết nạn đói bằng 6,6 tỷ USD, giờ hãy nói chuyện tiền bạc? - Ảnh 1.

Đại diện WFP kêu gọi Elon Musk chi tiền cho kế hoạch giải cứu nạn đói.

Thách thức trước đó của Elon Musk được đưa ra sau buổi trả lời phỏng vấn của CNN với Beasley, trong đó ông kêu gọi các tỷ phú như Musk và người sáng lập Amazon Jeff Bezos nên chi 6 tỷ USD – một số tiền nhỏ tương ứng với khối tài sản khổng lồ của họ – để cứu hàng triệu người có nguy cơ chết đói.

Và giờ, đề xuất của WFP, có tiêu đề “Lời kêu gọi một lần nữa dành cho các tỷ phú”, mô tả cách số tiền mà những người giàu nhất thế giới quyên góp có thể được chi tiêu như thế nào. Cụ thể hơn, nó bao gồm việc chi 3,5 tỷ USD cho thực phẩm và giao hàng, và 2 tỷ USD cho tiền mặt và các phiếu thực phẩm, trong số các khoản chi tiêu khác.

Tham khảo BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk