Elon Musk: Tất cả các loài trên Trái Đất sẽ chết, cần phải chuyển sang cuộc sống liên hành tinh

Tram Ho

Theo CEO SpaceX, Elon Musk, Mặt Trời đang dần to ra và một ngày nào đó nó sẽ dẫn đến sự tuyệt chủng của tất cả các loài trên Trái Đất, để đối phó, chúng ta phải chuyển sang cuộc sống liên hành tinh.

Elon Musk: Tất cả các loài trên Trái Đất sẽ chết, cần phải chuyển sang cuộc sống liên hành tinh - Ảnh 1.

Dòng tweet của Musk được đưa ra như một phản hồi gián tiếp cho bài báo trên tạp chí Biological Review với tựa đề “Cuộc tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu: sự thật, hư cấu hay suy đoán?”. Robert Cowie, một trong những tác giả của bài báo, viết rằng đã có năm vụ tuyệt chủng hàng loạt trên hành tinh cho đến nay và lần thứ sáu đã bắt đầu.

Trong khi 5 lần trước đó là do các hiện tượng tự nhiên khắc nghiệt gây ra, thì cuộc tuyệt chủng hàng loạt đang diễn ra hoàn toàn là do hoạt động của con người. Các ước tính được đưa ra trong bài báo cho thấy rằng 260.000 loài có thể đã biến mất, bao gồm cả các động vật không xương sống như ốc sên và sên trần (sên không vỏ) kể từ năm 1500.

Cowie và đồng nghiệp của ông đề nghị các nỗ lực bảo tồn cần phải được tích cực thực hiện, trong khi liên tục theo dõi đa dạng sinh học.

Khi một người dùng Twitter khác chia sẻ bài báo này, Musk đã phản hồi và tuyên bố rằng Mặt Trời nở ra cũng là một mối đe dọa lớn.

Elon Musk: Tất cả các loài trên Trái Đất sẽ chết, cần phải chuyển sang cuộc sống liên hành tinh - Ảnh 2.

“100% khả năng *tất cả* các loài tuyệt chủng do sự nở rộng của Mặt Trời, trừ khi loài người sinh sống đa hành tinh”, Musk nói.

Theo Đại học Cornell, Mặt Trời của chúng ta sẽ thực sự nở ra khi hết hydro và khi nở ra, nó sẽ bao phủ Trái Đất. Musk đang chỉ ra một vấn đề có thật và mọi người đều biết rằng công ty SpaceX của ông đang tìm kiếm những cách khả thi để tạo ra nền văn minh nhân loại liên hành tinh.

Tuy nhiên, như Musk nhấn mạnh trong tweet của mình, ‘tất cả’ các loài trên hành tinh đều gặp rủi ro và cho đến nay, SpaceX vẫn chưa nói về kế hoạch cứu chúng như thế nào. Trừ khi SpaceX có kế hoạch làm “tàu vũ trụ Noah”.

Kế hoạch trốn thoát khỏi hành tinh của Musk là quan trọng nhưng chỉ là Kế hoạch B. Cái chúng ta cần là một Kế hoạch A để đối phó với những biến động môi trường đang xảy ra ngay hiện tại.

Tham khảo: IE

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk