Elon Musk sẽ mua Twitter nếu họ chịu công bố số lượng tài khoản ảo

Tram Ho

Dòng tweet có nội dung như sau: “Twitter chỉ cần thực hiện một việc đơn giản là cung cấp phương pháp lấy mẫu 100 tài khoản và xác định tỷ lệ phần trăm tài khoản giả mạo trong đó, cũng như phương pháp xác định tài khoản nào là của người dùng thật, thì thỏa thuận mua lại sẽ được tiến hành như bình thường. Tuy nhiên nếu như thông tin trong báo cáo họ gửi tới SEC là sai, thì thương vụ không nên diễn ra”.

Elon Musk sẽ mua Twitter nếu họ chịu công bố số lượng tài khoản ảo - Ảnh 1.

Dường như đây chỉ là một lý do để Elon Musk thoái thác thương vụ mua lại Twitter đã khiến báo giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Elon Musk từng đề nghị mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD nhưng sau đó lại đổi ý vì ông cho rằng cứ 5 tài khoản sử dụng Twitter hàng ngày thì có 1 tài khoản là giả mạo hoặc tài khoản bot để spam nội dung, tức tương đương 20% số người dùng hàng ngày. Trong khi đó, Twitter cho rằng tỉ lệ này chỉ là 5% trên nền tảng của họ.

Đồng thời, Elon Musk tiếp tục thách thức CEO của Twitter, Parag Agrawal tranh luận công khai trước công chúng về tỉ lệ tài khoản bot trên Twitter. Trong khi đó, vụ kiện giữa Twitter và Elon Musk vẫn đang diễn ra, dự kiến nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung thì sẽ tiến hành xét xử trong tháng 10 tới.

Ở chiều ngược lại, Musk cũng khởi kiện Twitter, cáo buộc các nhà quản lý mạng xã hội này cố tình “đếm sai” số lượng tài khoản spam, một động thái mà theo Musk là một phần của kế hoạch đánh lạc hướng các nhà đầu tư về triển vọng của công ty.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk