Elon Musk sắp vượt Jeff Bezos để trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới

Tram Ho

Elon Musk đã có một năm 2020 rất thành công với cả Tesla và SpaceX, tuy nhiên dự báo năm 2021 vị tỷ phú này sẽ còn đại thành công hơn nữa. Theo Bloomberg, có thể trong năm 2021, Elon Musk sẽ vượt Jeff Bezos để trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 2,8% vào ngày hôm qua, giúp cho tổng tài sản của Elon Musk thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn khoảng 3 tỷ USD so với Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới.

Elon Musk sắp vượt Jeff Bezos để trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới - Ảnh 1.

Tài sản ròng của Elon Musk đã đạt 181,1 tỷ USD, và là người giàu thứ 2 thế giới. Chỉ trong một năm, tài sản của ông đã tăng thêm 150 tỷ USD, có thể được xem là sự gia tăng tài sản với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử.

Nguyên nhân khiến cho tài sản của Elon Musk tăng với tốc độ kỷ lục như vậy, chính là nhờ cổ phiếu Tesla. Nhà sản xuất ô tô điện cũng đã có một năm 2020 đáng kinh ngạc, khi giá cổ phiếu tăng tới 743%, nhờ đạt lợi nhuận ổn định.

Bất chấp những thành tựu vượt bậc và khối tài sản liên tục gia tăng với tốc độ chóng mặt, Elon Musk cho biết ông rất ít quan tâm tới vật chất và có ít tài sản khác ngoài cổ phần tại Tesla và SpaceX.

Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng mục đích chính cho sự giàu có của mình, là để thúc đẩy sự tiến hóa của nhân loại và tạo ra một nền văn minh du hành vũ trụ. “Tôi muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên Sao Hỏa. Điều đó có nghĩa là cần rất nhiều tiền”, Elon Musk cho biết.

500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm kỷ lục 1,8 nghìn tỷ USD vào tổng giá trị tài sản của họ trong năm 2020, tương đương với mức tăng 31%.

Tham khảo: bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk