Elon Musk sắp bán thêm “tick vàng” trên Twitter

Tram Ho

Elon Musk, ông chủ mới của Twitter mới đây đã tiết lộ thời điểm triển khai dịch vụ xác minh tài khoản là ngày 2/12. Đặc biệt, ngoài tick xanh “chính chủ”, Twitter còn có thêm dấu tick màu vàng và xám để phân biệt các loại tài khoản.

Cụ thể, tick xanh sẽ được dùng để xác minh tài khoản chính chủ, tick vàng dành riêng cho các công ty và tick màu xám cho các tổ chức chính phủ.

Elon Musk sắp bán thêm "tick vàng" trên Twitter - Ảnh 1.

Elon Musk cho biết thêm, tick xanh sẽ được áp dụng cho mọi tài khoản người dùng cá nhân có nhu cầu và sẽ được xác minh thủ công trước khi cung cấp dấu xác thực.

Việc tick xanh được cung cấp cho mọi tài khoản cá nhân, dù có phải là người nổi tiếng hay không khiến nhiều người lo lắng về việc phân biệt tài khoản của người nổi tiếng. Trước đó, Twitter từng phải ngừng cung cấp dịch vụ khi hàng loạt tài khoản mạo danh cũng có tick xanh.

Đáp lại băn khoăn này, Musk khẳng định người dùng có thể dựa vào những thông tin như số người theo dõi, tiểu sử hoặc các liên kết với tổ chức để phân biệt giữa những người của công chúng và những người có tên giống họ trên Twitter. Ông cho biết, các cá nhân có sức ảnh hưởng sẽ có thêm một biểu trưng thứ cấp, thể hiện họ có liên kết với một tổ chức nào đó khi được xác minh. Cơ chế này sẽ được ông giải thích vào tuần sau.

Sau hàng loạt quyết định của Musk khi trở thành ông chủ của Twitter, nhiều công ty lớn đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này. Dịch vụ xác minh và cung cấp dấu tick cho tài khoản là nỗ lực của Musk nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới cho Twitter.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk