Elon Musk sa thải kỹ sư Twitter vì tương tác cá nhân bị sụt giảm

Tram Ho

Theo trang tin Platformer, Elon Musk đã gặp một số kỹ sư Twitter vào đầu tuần này để thảo luận về cách đếm lượt xem trên Twitter, vốn đang trên đà giảm vài tháng gần đây.

Trước đó, tỷ phú đã giao cho các nhân viên tìm hiểu liệu lượt tiếp cận của ông trên nền tảng có bị hạn chế vì vấn đề nào trong thuật toán Twitter hay không.

Elon Musk sa thải kỹ sư Twitter vì tương tác cá nhân bị sụt giảm - Ảnh 1.

Elon Musk được cho đã lập tức đuổi việc một kỹ sư Twitter sau khi người này nói độ nổi tiếng của ông trên nền tảng đang giảm dần (Ảnh: Reuters)

“Thật kỳ cục. Tôi có hơn 100 triệu người theo dõi nhưng chỉ nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác”, vị tỷ phú phàn nàn.

Nhóm kỹ sư đã họp với Musk, sau đó cho ông xem dữ liệu nội bộ kèm biểu đồ Google Trends, thể hiện sự quan tâm của công chúng đối với ông đang giảm dần. Mức độ phổ biến của Musk đạt đỉnh 100 điểm vào tháng 4/2022 khi ông đề nghị mua Twitter, nhưng đã giảm xuống còn 9 điểm đầu năm nay.

Vị tỷ phú cho rằng sự sụt giảm mức độ tương tác của ông với công chúng là do thuật toán của Twitter có vấn đề, nhưng phía công ty phủ nhận điều đó. Musk đã ngay lập tức sa thải kỹ sư giấu tên đã báo tin cho ông. Theo Platformer, người bị cho thôi việc là một kỹ sư hàng đầu của Twitter.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Musk sa thải một kỹ sư vì bản thân không hài lòng. Musk từng tranh cãi công khai với một trong những nhà phát triển của công ty về ứng dụng Android của Twitter, sau đó, chính ông đã cho người này nghỉ việc.

Elon Musk sa thải kỹ sư Twitter vì tương tác cá nhân bị sụt giảm - Ảnh 2.

Giữa tháng 11/2022, tỷ phú Mỹ cũng công khai đuổi việc một nhân viên sau khi người này nhận xét nội dung ông viết trên mạng xã hội là sai (Ảnh: WARGO/WIREIMAGE)

Elon Musk và Twitter không đưa ra bình luận về vụ việc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk