Elon Musk nhiễm COVID-19 lần thứ 2

Tram Ho

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk hôm qua 28/3 cho biết dường như ông đã lại nhiễm COVID-19, nhưng “hầu như không có triệu chứng”. Đây là lần thứ hai Musk thông báo về việc mình bị mắc COVID-19. Lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2020, ông cho biết mình đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

“COVID-19 là virus của Theseus. Có bao nhiêu gen thay đổi trước khi nó không phải là COVID-19 nữa?”, Musk đã tweet.

Elon Musk nhiễm COVID-19 lần thứ 2 - Ảnh 1.

Ông ví các phiên bản đột biến của coronavirus với “Con tàu của Theseus”, dựa trên một nghịch lý cùng tên. Trong thần thoại Hy Lạp, Theseus là người hùng, vua sáng lập Athens. Ông có một con tàu mang tên mình, để sử dụng nó trong cuộc hành trình từ đảo Crete đến Athens. Thường sau một trận chiến lớn, con tàu được giữ lại tại một bến cảng để bảo vệ và tu sửa. Theo năm tháng, một số phần gỗ của nó được thay thế để nó luôn trông mới mẻ. Hơn một thế kỷ sau, hay lâu hơn không rõ, tất cả các bộ phận của con tàu đều được thay thế. Vậy thì, con tàu của Theseus có thực sự còn là chính nó hay không? Do đó, vấn đề về con tàu của Theseus được coi là một nghịch lý, nghịch lý về sự thay đổi và nghịch lý về sự tồn tại.

Virus gây nên COVID-19 đã đột biến nhiều lần kể từ khi xuất hiện vào năm 2019, nhưng các loại vắc-xin như của Pfizer và Moderna đã chứng minh được hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lây truyền và giảm tác động của bệnh, bao gồm cả việc nhập viện và tử vong. Tuy nhiên, căn bệnh này vẫn nguy hiểm đối với những người bị suy giảm miễn dịch và những người có nguy cơ cao khác. Gần đây nhất, các nhà khoa học đã ghi nhận sự lây lan của biến thể BA.2, một phiên bản dễ lây truyền hơn của biến thể omicron và dường như không gây ra các triệu chứng nghiêm trọng.

Dòng tweet hôm qua của Musk không nói rõ liệu ông đã thực hiện một cuộc xét nghiệm COVID-19 hay chưa, nhưng gợi ý rằng ông có thể đang gặp một số triệu chứng COVID-19 nhẹ và không xác định. Tính đến tháng 12 năm ngoái, 5 triệu chứng hàng đầu được ghi nhận phổ biến nhất bao gồm chảy nước mũi, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi và đau họng.

Tham khảo Cnethttps://genk.vn/elon-musk-nhiem-covid-19-lan-thu-2-20220329111510059.chn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk