Elon Musk mở cửa nhà máy Tesla bất chấp lệnh cấm vì Covid-19, thách thức các quan chức bắt giữ mình

Tram Ho

Theo báo cáo của The Verge, Elon Musk xác nhận rằng đã mở cửa trở lại nhà máy sản xuất ô tô tại California, bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Elon Musk tuyên bố rằng: “Nếu có ai bị bắt, tôi yêu cầu rằng đó chỉ là mình tôi”.

Các nhà máy, bao gồm cả nhà máy của Tesla tại California vẫn được chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa, nhằm tránh tình trạng dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng. Tất cả các doanh nghiệp không thuộc danh sách thiết yếu, đều được yêu cầu đóng cửa hoặc hoạt động ở mức tối thiểu (không được hoạt động sản xuất). Nhà máy của Tesla đã phải dừng hoạt động từ ngày 23 tháng 3.

Elon Musk mở cửa nhà máy Tesla bất chấp lệnh cấm vì Covid-19, thách thức các quan chức bắt giữ mình - Ảnh 1.

CEO Elon Musk đã chỉ trích chính sách này rất nhiều lần, thậm chí còn dọa đệ đơn kiện và có thể còn rời nhà máy sản xuất ô tô ra khỏi California, sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc. Động thái mới nhất của ông nhằm chống đối lại lệnh cấm là mở cửa trở lại nhà máy.

Tesla đã bắt đầu sản xuất ô tô trở lại vào cuối tuần, nói với toàn bộ nhân viên rằng họ có thể quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, bất kỳ nhân viên nào cũng đều có thể ở nhà nếu họ cảm thấy không thoải mái và an toàn, nhưng sẽ phải nghỉ phép không lương.

Các nhà sản xuất ô tô khác của Mỹ như Ford và General Motors vẫn đang đóng cửa các nhà máy của mình, dự định sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng này.

Quản lý quận Hạt Alameda thông báo rằng: “Ngày 11 tháng 5, chúng tôi biết được rằng nhà máy sản xuất của Tesla tại Fremont đã mở cửa trở lại và hoạt động ở trên mức hoạt động tối thiểu. Chúng tôi cảnh báo rằng Tesla chỉ được phép hoạt động ở mức tối thiểu, cho đến khi có một kế hoạch được chúng tôi phê duyệt”.

Elon Musk nói rằng ông sẽ mở cửa trở lại nhà máy của Tesla, nhưng trên thực tế nhà máy đã sản xuất ô tô từ cuối tuần trước. Lần này, tỷ phú Elon Musk đã thách thức cả chính quyền và pháp luật. Sẽ có rất nhiều rủi ro và hoàn toàn có khả năng CEO Tesla sẽ bị bắt giữ.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk