Elon Musk lo ngại các vấn đề sản xuất có thể đẩy giá mỗi chiếc bán tải điện Cybertruck lên tới 1 triệu USD

Tram Ho

Sau khi giới thiệu nguyên mẫu vào cuối năm 2019, Tesla dường như đã gặp phải rào cản với việc sản xuất mẫu xe bán tải chạy điện Cybertruck.

Elon Musk lo ngại các vấn đề sản xuất có thể đẩy giá mỗi chiếc bán tải điện Cybertruck lên tới 1 triệu USD - Ảnh 1.

Sau hàng chục chiến dịch và thậm chí là một cuộc diễu hành ở thành phố New York, nhà sản xuất ô tô điện Tesla hiện đang phải đối mặt với một trở ngại lớn trong quá trình sản xuất mẫu xe hạng nặng Cybertruck.

Chia sẻ từ nhà máy Giga ở Texas, CEO Elon Musk đã thẳng thắn chỉ ra những thách thức trong việc phát triển Cybertruck ở quy mô lớn. Ông cho biết nếu như không thể giải quyết các thách thức này, chi phí sản xuất mỗi chiếc Cybertruck có thể lên tới 1 triệu USD.

Sau một thời gian tập trung vào các mẫu sedan điện, Tesla hiện đang tập trung vào những chiếc xe hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện. Đầu tháng 5, công ty đã tự hào khoe một nguyên mẫu trên trên đường phố New York.

Mặc dù gây sốt trên truyền thông nhưng ít ai biết, quá trình sản xuất chiếc xe này dường như đang bị đình trệ. Rõ ràng việc sản xuất những chiếc xe đòi hỏi nhiều công nghệ mới như Cybertruck trên quy mô lớn khác rất nhiều so với chỉ tạo ra một nguyên mẫu.

Như các bằng sáng chế được tiết lộ vào đầu năm nay, Cybertruck sẽ đi kèm với một tấm kính bọc giáp, hệ thống điều hòa không khí tự động, công nghệ theo dõi mắt để điều khiển gương xe,….Tuy nhiên vấn đề là xe chưa thể nào đạt được quãng đường giới hạn lên tới trên 980km.

Để làm được điều này, Tesla đang đổi mới với bộ pin 4680, về lý thuyết là một lựa chọn nhẹ và hiệu quả về chi phí. Tuy nhiên, đó là điều chưa từng được thực hiện trước đây và đòi hỏi rất nhiều đổi mới từ phía Tesla. Đáng tiếc Elon Musk không tiết lộ khi nào hãng sẽ giải quyết được những vấn đề này.

Elon Musk lo ngại các vấn đề sản xuất có thể đẩy giá mỗi chiếc bán tải điện Cybertruck lên tới 1 triệu USD - Ảnh 2.

Musk cũng chỉ ra tình trạng thiếu chip ở cấp độ toàn cầu đã cản trở tiến trình sản xuất. Công ty hiện đang tích cực tìm nguồn cung thay thế và viết lại firmware để bắt kịp tốc độ sản xuất nhưng nguồn cung chip vẫn là một mối lo lớn mà Tesla đang đau đầu.

Nhấn mạnh về mức độ khó khăn trong quá trình sản xuất, Musk chia sẻ “có hàng ngàn bộ phận và quy trình phải hoạt động. Và tốc độ tăng trưởng sản xuất càng nhanh thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro”.

Musk nói thêm: “Chúng tôi có thể tạo ra một số lượng nhỏ phương tiện nhưng chi phí hiệu quả. Nếu bạn chỉ sản xuất một số lượng nhỏ phương tiện. Chúng thực sự có giá lên tới 1 triệu USD/chiếc hoặc hơn”.

Tesla đặt mục tiêu giao Cybertruck vào cuối năm nay. Công ty có kế hoạch dự phòng bằng cách sử dụng một bộ pin có cấu trúc khác để đảm bảo công ty có thể đáp ứng đủ các đơn hàng.

Tham khảo InterestingEngineering

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk