Elon Musk lại đưa ra dự đoán khi nào con người lên sao Hỏa, lần này là năm 2029

Tram Ho

Trong một cuộc phỏng vấn khoảng 3 tháng trước, Elon Musk từng chia sẻ rằng trường hợp tốt nhất, SpaceX sẽ đưa con người lên sao Hỏa trong khoảng 5 năm nữa và trường hợp xấu nhất là 10 năm.

Mới đây, Musk tiếp tục phỏng đoán khi nào con người lên sao Hỏa và ông đã đưa ra một con số cụ thể. CEO SpaceX đã dự đoán trên Twitter rằng con người có thể lên Hành tinh Đỏ trước khi kết thúc thập kỷ này.

Elon Musk lại đưa ra dự đoán khi nào con người lên sao Hỏa, lần này là năm 2029 - Ảnh 1.

Trước đó, một tài khoản Twitter có tên Space_Hub đã đăng bức ảnh cho thấy tàu Apollo 11 hạ cánh lên Mặt trăng vào năm 1969 cùng hình ảnh những người trên sao Hỏa với dòng chữ “20_ _?”. Bài đăng này tag tài khoản của Elon Musk vào như một cách để gây sự chú ý của vị tỷ phú, kèm theo câu hỏi “Dự đoán của ông là thế nào?”

Vào thứ Tư, Musk đã trả lời.

“Năm 2029,” Musk nhận xét.

Elon Musk lại đưa ra dự đoán khi nào con người lên sao Hỏa, lần này là năm 2029 - Ảnh 2.

Musk từ lâu đã nói về kế hoạch thuộc địa hóa sao Hỏa, và trong nhiều năm, ông đưa ra nhiều dự đoán về thời điểm con người có thể hạ cánh xuống hành tinh này. Vào năm 2016, ông nói, “Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ có thể đưa người lên sao Hỏa vào năm 2025.”

Vào năm 2020, Musk cho biết ông hy vọng sẽ chế tạo 1.000 tàu Starship trong vòng 10 năm để đưa 1 triệu người lên sao Hỏa vào năm 2050. Năm ngoái, Musk lùi những dự đoán trước đó của mình, nói rằng ông “rất tin tưởng” SpaceX sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2026.

Tham khảo: BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk