‘Elon Musk là kẻ ngạo mạn và chỉ quan tâm tới tiền’

Tram Ho

CEO Tesla Elon Musk đã làm nổi lên một cuộc tranh cãi dữ dội và nhận nhiều chỉ trích từ những chuyên gia sức khỏe khi nói rằng phản ứng của mọi người với Covid-19 là thái quá.

Tiếp tục đến thứ 4 tuần trước, Musk lại tạo ra làn sóng chỉ trích đỉnh điểm khi nói về phản ứng của chính phủ với dịch bệnh này. Cụ thể, Musk gọi các lệnh phong toả, yêu cầu người dân ở nhà của chính quyền là “phát xít” và “không khác gì cầm tù”.

 ‘Elon Musk là kẻ ngạo mạn và chỉ quan tâm tới tiền’ - Ảnh 1.

“Nó phá vỡ sự tự do của con người theo những cách kinh khủng và sai lầm. Đó không phải là lý do họ đến nước Mỹ hay xây dựng đất nước này”, Musk nói trong cuộc họp báo cáo tình hình quý đầu tiên trong năm của Tesla.

Ngay lập tức, những bình luận này đã nhận hàng loạt phản ứng dữ dội trên Twitter và ngay cả những nhân viên của Tesla cũng phải lên tiếng. 4 nhân viên Tesla đã chia sẻ với tờ Business Insider bình luận của họ, dĩ nhiên tất cả đều yêu cầu được dấu tên.

Đáng chú ý trong đó có một nhân viên nhận xét gay gắt rằng: “Ông ta (Musk) giàu có, là một người đàn ông ngạo mạn và chẳng quan tâm tới gì khác ngoài tiền”. Được biết nhân viên này làm việc trong dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Fremont của Tesla. “Những bình luận của ông ấy thật ngu ngốc và tôi không nghĩ ông ấy có suy nghĩ trước khi nói”.

Những bình luận có phần tiêu cực của Musk xuất phát từ việc ông tỏ ra rất thất vọng vì các nhà máy của Tesla đã bị đóng cửa hoặc hoạt động ở công suất rất thấp do yêu cầu của chính quyền để chống dịch Covid-19.

“Tôi nghĩ chúng ta có một chút lo lắng về việc không thể khôi phục sản lượng ở vịnh Area và đó rõ ràng là một rủi ro nghiêm trọng. Chúng ta chỉ có 2 nhà máy sản xuất ô tô bây giờ một ở Thượng Hải và 1 ở vịnh Area”.

Musk tỏ ra khá thất vọng về việc này và thậm chí đã nhấn mạnh hơn bằng một câu chửi thề.

Nhà máy sản xuất ô tô chính tại Mỹ của Tesla ở California hiện đang hoạt động ở công suất thấp nhất kể từ 24/3 theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Trong khi đó, công ty cũng phải tạm ngưng sản xuất ở nhà máy pin ngoại ô Reno, Nevada và một nhà máy tại Buffalo, New York – nơi làm linh kiện cho các loại pin và điểm sạc pin.

Ảnh hưởng của việc đóng cửa các nhà máy sẽ tác động tới bảng cân đối tài chính của Tesla trong quý 2 của năm 2020. Công ty đã cho một bộ phận nhân viên nghỉ việc không lương, giảm lương và sa thải những nhân viên hợp đồng, tạm thời.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk