Elon Musk gây bão mạng xã hội khi tweet ‘chê’ Taliban không đeo khẩu trang

Tram Ho

Ngày 22/8 vừa qua, CEO Tesla là Elon Musk đã đặt câu hỏi liệu Taliban “có biết về biến chủng Delta hay không”. Trước đó, Musk đính kèm ảnh nhóm lãnh đạo Taliban không đeo khẩu trang và bày tỏ lo lắng về việc này.

Elon Musk gây bão mạng xã hội khi tweet chê Taliban không đeo khẩu trang - Ảnh 1.

Dòng tweet của Musk đã ngay lập tức gây bão mạng xã hội bởi nó được cho là không liên quan gì tới vấn đề chính sự đang diễn ra tại đất nước Trung Đông này.

Cụ thể, Elon Musk đã đăng tải dòng tweet: “Not one f… mask Jesus Christ”, tạm dịch “Lậy chúa, không một ai đeo khẩu trang cả”.

Elon Musk gây bão mạng xã hội khi tweet chê Taliban không đeo khẩu trang - Ảnh 2.

Hiện dòng tweet của Musk đã thu hút hơn 400k lượt like, và gần 20k lượt bình luận. Trong khi một số người bình luận vui vẻ thì có một số khác có thái độ nghiêm trọng. Những người này cho rằng Elon Musk đang nói về một thứ không liên quan, không quan tâm tới tình hình căng thẳng tại Afghanistan lúc này.

Người dùng có tên Arab thậm chí đã nhận ra 1 người trong ảnh giống diễn viên người Mỹ có tên Dan Bilzerian. Phản hồi lại bình luận của tài khoản này, Elon Musk nói: “Thú vị đấy, haha”.

Elon Musk gây bão mạng xã hội khi tweet chê Taliban không đeo khẩu trang - Ảnh 3.

Việc Elon Musk bất ngờ tỏ ra quan tâm tới dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là vấn đề đeo khẩu trang cho thấy thái độ khác biệt hoàn toàn so với trước đây.

Cụ thể, thời điểm đầu năm 2020 khi đại dịch bắt đầu hoành hành ở Mỹ, Elon Musk đã tweet rằng: “Hoảng loạn vì virus Corona thật là ngu ngốc”.

Trong một email gửi nhân viên thời điểm đó, Elon Musk cũng nhấn mạnh: “Quan điểm rõ ràng của tôi là tác hại từ sự hoảng loạn về virus đã vượt quá bản thân con virus đó”.

Không những thế, trước đây ông từng nhiều lần phản đối các lệnh phong tỏa và cho rằng chúng không “phục vụ được những điều tốt đẹp hơn”.

“Về cơ bản, điều đúng đắn nên làm không phải là phong tỏa cả đất nước, mà tôi nghĩ rằng, những người có nguy cơ bị nhiễm phải bị phong tỏa cho đến khi cơn bão qua đi”, Musk thổ lộ. Vào tháng 3/2020 ông còn từng đưa ra dự đoán rằng, sẽ “gần như không có ca mắc mới nào” cho đến cuối tháng Tư – hóa ra đó lại là thời điểm số ca mắc ở Mỹ leo thang liên tục.

Tiếp đó, Musk lại đưa ra một dự báo liều lĩnh khác vào tháng 7/2020 khi cho rằng trẻ em và thanh niên không có nguy cơ bị nhiễm Covid-19, cho dù lúc đó hàng loạt bằng chứng cho thấy thanh niên đang bị ốm thậm chí tử vong do bệnh dịch này. Musk còn phủ định các dữ liệu cho thấy, một lượng lớn những người nhiễm bệnh không có triệu chứng biểu hiện bên ngoài.

Tất cả những quan điểm trên đều khiến cộng đồng mạng phản ứng hết sức dữ dội. Đặc biệt, trải qua gần 1 năm, hầu hết các dự đoán của Elon Musk đều… sai. Có lẽ vì vậy mà hiện tại Musk đã thay đổi quan điểm của mình về Covid-19.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk