Elon Musk đổi tên thành ‘Elona Musk’

Tram Ho

Trong một động thái kỳ lạ, Elon Musk đã đổi tên của mình trên Twitter từ “Elon Musk” thành “Elona Musk”. Động thái này diễn ra sau khi Musk đưa ra lời thách đấu với ông Putin và sau đó tranh cãi qua lại với tài khoản có tên Ramzan Kadyrov.

Viết trên Telegram, Kadyrov nói rằng để Musk có thể đánh bại ông Putin trong một cuộc chiến, “anh ta cần phải được đào tạo rất nhiều”.

Elon Musk đổi tên thành ‘Elona Musk’ - Ảnh 1.

“Elon Musk, để tôi cho một lời khuyên nhé: Đừng đo sức mạnh với ông Putin. Sẽ thật phi thể thao khi ông Putin đánh bại anh – một đối thủ yếu hơn nhiều”.

Kadyrov tiếp tục chọc tức Musk bằng cách gọi Musk là “Elona hiền lành” và gợi ý về những cơ sở đào tạo cho Musk. Đáp lại, Musk trả đũa bằng một dòng tweet khó chịu và đổi tên Twitter của mình từ “Elon Musk” thành “Elona Musk”.

“Cảm ơn ông vì lời đề nghị, nhưng việc đào tạo xuất sắc như vậy sẽ mang lại cho tôi quá nhiều lợi thế”, Musk viết.

Elon Musk đổi tên thành ‘Elona Musk’ - Ảnh 1.

Trước đó, Người đàn ông giàu nhất thế giới Elon Musk đã thách đấu tay đôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Elon Musk viết: “Tôi thách ông Vladimir Putin đấu tay đôi, phần thưởng chính là Ukraine. Ông có chấp nhận lời thách đấu này không?”. Elon Musk viết bằng tiếng Nga và tag trực tiếp tài khoản Twitter bằng tiếng Anh của Tổng thống Putin.

Trong khi một số người theo dõi bình luận rằng Elon Musk có thể đang không suy nghĩ thấu đáo những gì mình nói, Musk khẳng định rằng ông “hoàn toàn nghiêm túc”. Ông viết thêm: “Nếu ông Putin dễ dàng khiến phương Tây bại trận, thì ông ấy sẽ chấp nhận lời thách thức này. Nhưng ông ấy sẽ không làm vậy”.

Dòng tweet đã vấp phải phản ứng gần như ngay lập tức từ người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga, Roscosmos, người đã từng có mâu thuẫn với ông Musk trước đây.

Dmitry Rogozin, tổng giám đốc của Roscosmos từ năm 2018, viết đáp trả bằng cách trích dẫn câu thơ nổi tiếng trong tác phẩm “Chuyện ông cố đạo và người làm công Balda” của đại thi hào A.S.Pushkin.

Câu chuyện kể về một linh mục người Nga lười biếng và keo kiệt. Ông đi thuê một người làm công với giá rẻ mạt và bắt anh chàng này đi đòi nợ quỷ biển.

Bị đòi nợ, quỷ biển đồng ý trả với điều kiện người làm công phải thắng trong cuộc thi chạy và thi vác hàng.

Người làm công lừa quỷ biển thi chạy với thỏ với lí do thỏ là “em trai” của anh ta. Câu thơ ông Rogozin trích dẫn để đáp trả Elon Musk là:

“Mày, con quỷ nhỏ, vẫn còn trẻ

Yếu đuối vậy mà thi với tao;

Sẽ chỉ tốn thời gian;

Thắng em tao đi đã”.

Chưa bỏ cuộc, ông Elon Musk tiếp tục bình luận bên dưới bài viết của ông Rogozin, nói rằng ông Rogozin là một người đàm phán cứng rắn, vậy nên “sẽ cho ông này thêm 10% tiền thu được từ view (từ người quan tâm tới cuộc chiến tay đôi)” kèm theo bước hình với tiêu đề “Chọn đấu sĩ của bạn”. Bức hình gồm ảnh chế ông Putin cưỡi gấu còn Elon Musk cầm súng phun lửa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk