Elon Musk đạt cột mốc mới: Tổng tài sản bằng Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

Tram Ho

Tờ CNBC đưa tin, Elon Musk đang không ngừng vươn lên trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. CEO của Tesla và SpaceX hiện không chỉ là người giàu nhất thế giới mà khối tài sản ông nắm giữ còn có giá trị tương đương với số tài sản mà tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.

Cụ thể, tài sản ròng của Musk – người đàn ông 50 tuổi là 230 tỷ USD tính tới sáng ngày thứ sáu, theo thống kê của Bloomberg. Gates đứng ở vị trí thứ 4 với 130 tỷ USD và Buffett đứng thứ 10 với 102 tỷ USD.

Elon Musk đạt cột mốc mới: Tổng tài sản bằng Bill Gates và Warren Buffett cộng lại - Ảnh 1.

Cả Gates và Buffett trước đây đều giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới. Lần đầu tiên Musk vượt qua Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1 năm nay với giá trị tài sản ròng là 185 tỷ USD. Bezos đã nắm giữ danh hiệu này từ năm 2017.

Musk đã có thêm hơn 60 tỷ USD riêng trong năm nay nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây tại SpaceX, định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk.

Bezos hiện là người giàu thứ hai trên trái đất với giá trị ròng 191 tỷ USD. Kể từ khi vượt Jeff Bezos thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk đã hơn 1 lần cà khịa nhà sáng lập Amazon.

Theo đó, CEO Tesla đã phản hồi một dòng tweet của Bezos vào tuần trước bằng biểu tượng huy chương bạc. Động thái này đến trong thời điểm, khoảng cách tài sản giữa 2 vị tỷ phú đã nới rộng hơn rất nhiều vào tuần trước khi giá trị SpaceX tăng mạnh. Điều đó giúp tài sản của Elon Musk hiện đạt 222 tỷ USD trong khi đó con số tương tự của Jeff Bezos là 190,8 tỷ USD theo tính toán của Bloomberg.

Hành động châm chọc công khai giữa Musk và Bezos xảy ra khi cả hai tỷ phú đều đang nỗ lực cách mạng hóa ngành công nghiệp không gian.

Tất nhiên, Gates và Buffett sẽ gần Musk hơn đáng kể trong bảng xếp hạng tài sản nếu không tham gia các hoạt động từ thiện. Cả hai đều đã quyên góp hàng chục tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong những năm qua. Trong khi đó, Musk bị chỉ trích vì không cho đi nhiều hơn nữa trong khối tài sản khổng lồ của mình.

Mới đây, tạp chí Forbes đã có bảng xếp hạng các tỷ phú (Forbes 400) dựa trên nhiều tham số và một trong số đó là tỷ lệ quyên góp từ thiện dựa trên tổng giá trị tài sản.

Điều đáng bất ngờ là 2 tỷ phú giàu nhất nhì thế giới hiện nay là Jeff Bezos và Elon Musk lại chỉ đóng góp 1% tổng tài sản của mình làm từ thiện.

Cụ thể, Forbes phân loại các tỷ phú theo bảng điểm từ 1 đến 5 dựa trên phần trăm số tài sản họ làm từ thiện. Xếp hạng 1 là những tỷ phú cho đi chưa đến 1% tổng tài sản, hạng 2 là 1-4,99%, hạng 3 là 5-9,99%, hạng 4 là 10-19,99% và cuối cùng hạng 5 là trên 20%.

Xin được lưu ý là Forbes không tính những khoản tiền đóng góp vào các quỹ tư nhân không công khai số tiền sử dụng, vốn thường bị nghi ngờ là công cụ cho giới nhà giàu trốn thuế.

Với cách tính điểm như trên, cả CEO Bezos và nhà sáng lập Elon Musk đều đứng hạng 1, một phần là do khối tài sản quá khổng lồ của mình. Tiếp đó CEO Mark Zuckerberg đứng hạng 2. Năm nay, Musk cũng cam kết tặng 150 triệu USD – bao gồm cả giải thưởng 100 triệu USD trong một cuộc thi loại bỏ carbon.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk